Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Đại hội lớn thứ nhì hành tinh

VH- Đánh bại Olympic Syria với tỉ số tối thiểu, Olympic Việt Nam chính thức lần đầu góp mặt ở vòng 4 đội Đại hội châu Á 2018. Một kỳ tích nữa được HLV Park Hang Seo xác lập cho bóng đá nước nhà.

So với trận thắng Olympic Bahrain ở vòng 1/8, HLV Park Hang Seo lại khiến đối thủ khó đoán khi tung đội hình vắng nhiều trụ cột như Anh Đức, Văn Đức. Và điều này lại làm cho Olympic Syria chơi dè dặt cả hiệp đầu. Nỗi lo thể lực cũng bay biến khi Olympic Việt Nam được nghỉ dài ngày và thậm chí những phút cuối hiệp phụ, các học trò của HLV Park Hang Seo lại chơi với sức bền hơn hẳn đối phương.

Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Đại hội lớn thứ nhì hành tinh - Anh 1

 Các đồng đội chia sẻ niềm vui khi Văn Toàn ghi bàn thắng quyết định trước Olympic Syria.

U23 Việt Nam đã tung cú đấm chết người ở phút 108 khi bộ đôi cầu thủ vào sân thay người Anh Đức và Văn Toàn “song kiếm hợp bích” trên hàng công để Toàn ghi bàn thắng quý như vàng cho U23 Việt Nam. Một kết quả làm phấn khích hàng triệu con tim yêu bóng đá nước nhà. Với HLV Park Hang Seo, người ta luôn chờ đợi ông vẽ thêm những điều cổ tích cho bóng đá Việt Nam. Và thực sự, chưa bao giờ họ thôi tin tưởng vào HLV người Hàn Quốc.

Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Đại hội lớn thứ nhì hành tinh - Anh 2

 Văn Toàn tỏa sáng khi được vào sân thay Công Phượng

Bắt đầu từ việc đặt trọn niềm tin vào Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo đã bị khá nhiều hoài nghi khi để Văn Lâm ở nhà và thay bằng học trò chỉ ngồi dự bị ở FLC Thanh Hóa. Nhưng ai cũng thấy có Dũng trong khung thành, U23 Việt Nam hiện tại chắc chắn đến mức nào. Bên cạnh đó, ông Park cũng xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những toan tính hơn người. Sau khi Công Phượng lập công ở trận thắng Olympic Bahrain, cầu thủ dự bị khác của HAGL là Văn Toàn đã lên tiếng ở vòng tứ kết tối 27.8.

Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Đại hội lớn thứ nhì hành tinh - Anh 3

 Dù trong sự đeo bám quyết liệt của đối phương, nhưng tuyển thủ Olympic Việt vẫn nỗ lực lực hết mình.

 Với kết quả này, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Hàn Quốc ở vòng bán kết. Một kỳ tích chưa từng có tiền lệ với lịch sử bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo thực sự xứng danh thầy phù thủy viết nên những câu chuyện cổ tích cho bóng đá Việt. Ông là bậc thầy truyền cảm hứng, sự đoàn kết và tự tin cho các tuyển thủ. Khi đánh bại Olympic Nhật Bản lượt cuối vòng bảng, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố đó là động lực tiếp thêm tự tin cho các cầu thủ để họ biết mình làm được những gì. Đến trận thắng Olympic Syria gần nhất, người ta cảm nhận được sự hưng phấn, tự tin, những cái đầu lạnh chiến đấu tới kiệt sức để làm lay động hàng triệu người yêu bóng đá nước nhà.

Olympic Việt Nam lần đầu vào bán kết Đại hội lớn thứ nhì hành tinh - Anh 4

CĐV tại TP.HCM theo chân thầy trò HLV Park Hang Seo qua màn hình ti vi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lại khiến đất nước có thêm một đêm vui ngất ngây và tự hào với những gì họ đã đạt được trên trường châu lục cho thể thao nước nhà.

Vân Linh

 

 

Ý kiến bạn đọc