Hồi âm bài “Nguy cơ mất an toàn tại các bãi biển tự phát ở Thanh Hóa“

NGUYỄN LINH

VHO - Sở TT&TT Thanh Hóa vừa có Văn bản gửi UBND huyện Quảng Xương đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin Báo Văn Hóa phản ánh.

Văn bản nêu rõ, ngày 3.5, Báo Văn Hóa có bài Thanh Hoá: Nguy cơ mất an toàn tại các bãi biển tự phát, nội dung phản ánh một số bãi tắm tự phát trên địa bàn huyện Quảng Xương thu hút rất đông du khách nhưng chưa có đài quan sát, bảng báo hiệu vùng hành lang an toàn, trên bờ không có người quản lý, quan sát để tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý các trường hợp bơi, tắm ngoài khu vực không an toàn.

Hồi âm bài “Nguy cơ mất an toàn tại các bãi biển tự phát ở Thanh Hóa“ - ảnh 1

Sở TT&TT Thanh Hóa đề nghị huyện Quảng Xương kiểm tra thông tin Báo Văn Hóa phản ánh

Căn cứ Điều 39 của Luật Báo chí năm 2016 về trả lời trên báo chí, Sở TT&TT đề nghị UBND huyện Quảng Xương phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và trả lời bằng văn bản cho Báo Văn Hóa.

Đồng thời gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở TT&TT trước ngày 14.5 để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Trước đó, như Văn Hóa đã phản ánh, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu “giải nhiệt” của người dân và khách du lịch tăng cao. Các bãi tắm tự phát tại các xã: Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Thái, Tiên Trang (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn.

Vào các buổi chiều, những bãi tắm tự phát thu hút rất đông người dân và du khách đến tắm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao.

Hồi âm bài “Nguy cơ mất an toàn tại các bãi biển tự phát ở Thanh Hóa“ - ảnh 2

Các bãi tắm tự phát trên địa bàn huyện Quảng Xương thu hút rất đông du khách nhưng chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn

Các bãi tắm này chưa có đài quan sát, bảng báo hiệu vùng hành lang an toàn. Trên bờ không có người quản lý, quan sát để tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý các trường hợp bơi, tắm ngoài khu vực không an toàn.

Điều này khi kết hợp với sự chủ quan của người dân, du khách sẽ hoàn toàn có thể gây ra hậu quả khó lường, dễ dẫn đến tai nạn đuối nước, nhất là trong bối cảnh nắng nóng như hiện nay, lượng người đổ về các bãi tắm rất đông đúc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc