Thanh Hóa:

Khu Văn hóa tưởng niệm biến thành bãi giữ xe

Tin, ảnh: NGUYỄN LINH

VHO - Có đến hơn 40 xe ô tô con từ 5 đến 7 chỗ ngồi, được bảo vệ của một khách sạn hướng dẫn, sắp xếp để bên trong sân Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), gây phản cảm, ảnh hưởng lớn đến không gian thiêng liêng của khu Văn hóa tưởng niệm.

Khu Văn hóa tưởng niệm biến thành bãi giữ xe  - ảnh 1
Khu Văn hóa tưởng niệm biến thành bãi giữ xe  - ảnh 2

Hàng loạt xe ô tô con lấn chiếm không gian thiêng liêng của Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (hình ảnh được phóng viên Văn Hóa ghi nhận vào khoảng 11h, trưa ngày 20.4)

Theo phản ánh từ bạn đọc, chúng tôi đến Khu Văn hoá tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vào khoảng 11h trưa 20.4 và chứng kiến, có rất nhiều xe ô tô con từ 5 đến 7 chỗ đậu kín sân, gây phản cảm, ảnh hưởng lớn đến không gian thiêng liêng của khu Văn hóa tưởng niệm.

Theo tìm hiểu, hầu hết là xe của khách đến dự tiệc tại khách sạn Phượng Hoàng 3 và được bảo vệ của khách sạn này trực tiếp hướng dẫn, sắp xếp chỗ đậu xe bên trong khu Văn hóa tưởng niệm. Điều đáng nói, tại thời điểm này, không có bóng dáng của vị cán bộ nào của Ban Quản lý khu Văn hóa tưởng niệm ra nhắc nhở hay xử lý vấn đề này.

Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khởi công xây dựng vào ngày 19.5.2000. Công trình có diện tích 12.000m2, được xây dựng tại khu vực Bác Hồ nói chuyện với Nhân dân Thanh Hóa trong lần đầu tiên Người về thăm, ngày 20.2.1947. Sau hơn một năm xây dựng, công trình chính thức hoàn thành, thỏa ước nguyện, tình cảm, lòng tôn kính của mỗi người con xứ Thanh đối với Bác Hồ kính yêu.

Khu Văn hóa tưởng niệm biến thành bãi giữ xe  - ảnh 3

Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

Từ khi đi vào hoạt động, Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là địa chỉ đỏ để Ðảng bộ, quân và dân Thanh Hóa đến báo công, dâng hương, dâng hoa trong những sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước; đồng thời là nơi lưu giữ nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật vô cùng quý giá qua bốn lần Bác về thăm, cùng những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã làm được theo lời di huấn của Người, nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ noi theo, tiếp bước, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ý kiến bạn đọc