Diễn đàn Du lịch Onboard châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng

VHO-Sau lần tổ chức thành công vào năm 2014, năm 2023, diễn đàn Du lịch Onboard châu Á - Thái Bình Dương (APOT) lần thứ 2 diễn ra tại Đà Nẵng từ 25 - 28.11.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều ngày 25.11, ông Keerthi Hapugasdeniya (HappyK) - nhà sáng lập của APOT cho biết, vào những năm trước, Diễn đàn APOT đã được tổ chức thành công tại nhiều điểm đến khác nhau như Hàn Quốc, Ski Lanka, Indonesia, Australia, Việt Nam và Trung Quốc. Năm nay, với hoạt động chính là Cuộc thi đầu bếp CATRION Jet Setters Palette” do Hãng hàng không đơn vị cung cấp suất ăn CATRION Airline Catering của Ả Rập Xê Út đồng tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực ấn tượng. Việt Nam có 3 đầu bếp chuyên nghiệp tham dự.

Phiên giao lưu kết nối (ngày 27.11) mang đến màn trình diễn nghệ thuật đường của đầu bếp trứ danh Master Chef Dimuthu và cũng là cơ hội tìm hiểu, cọ sát cho tất cả các đầu bếp của Đà Nẵng

Diễn đàn Du lịch Onboard châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng - Anh 1

Họp báo thông tin về diễn đàn Du lịch Onboard châu Á - Thái Bình Dương (APOT) lần thứ 2 tại Furama Danang Resort 

Bên lề sự kiện chính, các đại biểu tham gia chương trình cùng tham gia trải nghiệm m thực và khám phá vẻ đẹp tại Đà Nẵng như Sun World Bà Nà Hills, du thuyền trên sông Hàn ngắm Đà Nẵng về đêm. Sự kiện khép lại với Lễ bế mạc và trao giải diễn ra trên du thuyền Poseidon trên sông Hàn. Chuỗi hoạt động cũng là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh du lịch đến với bạn bè quốc tế.

Diễn đàn Du lịch Onboard châu Á -Thái Bình Dương (APOT) là một t chức phi lợi nhuận chuyên về hợp tác, chia sẻ tri thức và tiến bộ trong ngành hàng không và các ngành công nghiệp liên quan tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong một thập kỷ qua, APOT tiếp tục khẳng định trải nghiệm kết nối mà t chức mang lại thông qua các sự kiện và diễn đàn thường niên, giúp gắn kết các nhà lãnh đạo và chuyên gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng và thay đổi tích cực trong ngành.

APOT cũng là tổ chức duy nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tập trung vào các hãng hàng không và các ngành công nghiệp liên quan, bao gồm dịch vụ trên máy bay, cung cấp suất ăn, thiết kế nội thất, cung ứng, vận chuyển và lữ hành. 

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng khẳng định, sức hút của ẩm thực đối với mỗi điểm đến: “Món ăn trên các chuyến bay cũng như trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có sức canh tranh rất cao và rất quan trọng. Không chỉ là hình thức, cách biểu đạt, mà chất lượng của các món ăn sẽ là điều quyết định sự quay lại của du khách trong những lần tiếp theo”. Ông Quỳnh cũng kỳ vọng với những cuộc thi ẩm thực quy mô tầm quốc tế được diễn ra tại thành phố Đà Nẵng cũng sẽ là đòn bẩy cho ngành Du lịch để quảng bá, mở rộng thu hút các thị trường khách khác nhau.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc