Trận Công an Hà Nội – Thanh Hoá sẽ được áp dụng công nghệ VAR

VHO - Theo thông báo từ VPF, trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội với CLB Thanh Hóa tại vòng 7 giai đoạn II V.League 2023 diễn ra vào ngày 27.8 tới tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ được áp dụng công nghệ VAR. Đây là trận đấu thuộc lượt cuối giai đoạn II, có ảnh hưởng rất lớn đến chức vô địch mùa giai năm nay.

Theo VPF, trọng tài Ngô Duy Lân được phân công là trọng tài VAR và trọng tài Nguyễn Ngọc Châu là trợ lý trọng tài VAR. Trận đấu này cũng đặc biệt được chờ đợi bởi kết quả ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch mùa giải 2023. Cụ thể nếu thắng, Công an Hà Nội sẽ đăng quang ngôi vô địch. Ngược lại, đội bóng này phải chờ kết quả ở trận đấu cùng giờ trên sân Mỹ Đình giữa CLB Hà Nội và Viettel để phân định thứ hạng ở top đầu.

Trận Công an Hà Nội – Thanh Hoá sẽ được áp dụng công nghệ VAR - Anh 1

Công an Hà Nội (phải) nắm quyền tự quyết chức vô địch. Ảnh: VPF

Sau thành công của 3 trận đấu có VAR đầu tiên, FIFA đã cho phép VPF có thể áp dụng VAR tại những trận đấu có tính chất cạnh tranh cao hơn: Viettel gặp Công An Hà Nội tại vòng 6 giai đoạn II và trận đấu cuối của mùa giải sẽ diễn ra ngày 27.8 giữa Công An Hà Nội gặp Thanh Hóa.

Cuộc tranh tài giữa Công an Hà Nội và Thanh Hoá là trận đấu thứ 5 ở mùa giải năm nay áp dụng VAR. Trước đó, theo khuyến cáo của FIFA, Ban tổ chức giải cùng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã áp dụng VAR vào 3 trận đấu không có tính đua tranh chức vô địch hoặc lên/xuống hạng gồm: Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội gặp Hải Phòng và Hải Phòng gặp Nam Định.

Công an Hà Nội hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm, hơn đội xếp thứ nhì CLB Hà Nội 2 điểm, đồng thời cũng có lợi thế về hiệu số (+18 so với +12). Ở vòng đấu cuối, Công An Hà Nội được chơi trên sân nhà gặp Thanh Hóa, trong khi CLB Hà Nội gặp Viettel. Cũng theo thông của VPF, trận CLB Hà Nội – Viettel sẽ được điều khiển bởi trọng tài ngoại.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc