Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hải Phòng:​​​​​​​ Phát hành bản đồ “Food tour” về các món ăn ngon

Chủ Nhật 22/05/2022 | 12:44 GMT+7

VHO- Sở Du lịch thành phố Hải Phòng vừa phát hành bản đồ về các món ăn ngon của thành phố (Food tour) .Để người dân và du khách thuận tiện trong việc tham quan, thưởng thức đặc sản ở thành phố Cảng, bản đồ về các món ăn ngon sẽ được phát tại các nhà ga, bến xe trên địa bàn thành phố.

Bản đồ Food tour các món ăn ngon Hải Phòng

Sở Du lịch thành phố Hải Phòng là cơ quan chủ trì việc thực hiện việc phát hành bản đồ các món ăn ngon Hải Phòng, thông báo trên trang thông tin của đơn vị. Theo đó, các món ăn nổi tiếng là “đặc sản” của thành phố Hải Phòng như: bánh đúc tàu, bánh đa cua, bánh mì cay, cà phê cốt dừa, cháo lòng, bánh bèo, nem chua , giá bể xào, dừa dầm... đều được giới thiệu chi tiết. Đây là thống kê, giới thiệu ban đầu về các món ăn ngon, địa chỉ để du khách ở xa về thuận tiện trong việc đi lại, thưởng thức ẩm thực địa phương. Sở Du lịch sẽ xem xét và điều chỉnh về các món ăn trong những lần xuất bản sau.

Bản đồ món ngon giới thiệu khá chi tiết địa điểm giúp du khách thuận tiện trong việc tham quan, thưởng thức đặc sản địa phương. Bản đồ món ngon Hải Phòng cũng liệt kê chi tiết các món ăn, thời gian mở của bán hàng, bữa sáng ăn gì, bữa trưa, buổi xế chiều, bữa tối, ăn đêm… cũng được giới thiệu khá chi tiết. Ngoài việc giới thiệu trên trang thông tin của đơn vị, trên các trang mạng xã hội, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng có kế hoạch phát tờ rơi tới các du khách tại các nhà ga, bến xe. Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đề xuất thành phố Hải Phòng mở thêm các tuyến xe buýt để phục vụ du khách tham quan khu vực nội đô thành phố.

Đồng thời, Sở Du lịch báo cáo Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch thành phố Hải Phòng, thành lập các đoàn kiểm tra có sự tham gia của ngành như: công an, y tế, giao thông… để tuyên truyền, chấn chỉnh công tác phục vụ du khách. Xu hướng du lịch Food tour là một sản phẩm mới của Hải Phòng, nên thái độ thân thiện, hướng dẫn nhiệt tình, món ăn đảm bảo an toàn vệ sinh, giá cả ổn định… sẽ là điểm cộng, tạo hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng đối với du khách khi đến thành phố. Đây cũng là phương thức truyền thông mới về du lịch, theo kịp xu hướng phát triển của du lịch, trong đó tạo sự hấp dẫn, thu hút giới trẻ tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa.

  Chợ Cát Bi – thiên đường quà vặt tại Hải Phòng

Một trong những địa điểm ẩm thực bình dân nổi tiếng tại Hải Phòng là khu chợ Cát Bi, phường Thành Tô, quận Hải An. Trong khu vực trung tam của chợ có hàng chục quầy hàng chế biến các món ăn bình dân, giá cả hợp lý với nhiều màu sắc và trình bày bắt mắt. Khi đến đây, du khách sẽ được thỏa thích, ngắm nhìn, lựa chọn và thưởng thức các món ăn trở thành thương hiệu của thành phố Hải Phòng như: bánh đa cua, giá bể, các món chè, dừa dầm, bánh mỳ cay…

Thời gian qua, du lịch theo xu hướng “Food tour” tại Hải Phòng rất được các bạn trẻ trong và ngoài thành phố thích thú, trải nghiệm. Việc di chuyển nhanh, thuận tiện, các món ăn ngon, đa dạng, giá cả hợp lý khiến Food tour Hải Phòng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và hưởng ứng của người dân và du khách trong nước cũng như quốc tế. Qua đó, thể hiện sự thân thiện, mến khách và đa dạng về ẩm thực của thành phố Hải Phòng. Đồng thời, góp phần thu hút du khách đến với các địa điểm tham quan, trải nghiệm các địa điểm du lịch, danh lam, thắng cảnh và thưởng thức ẩm thực vùng biển của thành phố Hải Phòng. Thông qua bản đồ food tour, các du khách sẽ dễ dàng tiếp cận các địa chỉ, lựa chọn các món ăn phù hợp với khẩu vị và sở thích. Đây là sự trải nghiệm thú vị về thành phố Hoa Phượng đỏ.

HẢI ĐĂNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top