Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thói quen ăn uống giúp tăng cường miễn dịch chống lại Covid-19

Chủ Nhật 20/02/2022 | 17:04 GMT+7

VHO- Dưới đây là những thói quen ăn uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà chuyên gia đã chia sẻ.

Mọi người có thể thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để tránh lây nhiễm và ngăn virus lây lan, trong đó có biện pháp để tăng cường hệ miễn dịch. Tiến sĩ Siddhant Bhargava, Nhà khoa học về thể hình và dinh dưỡng, cho biết: "Chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, kiểm soát căng thẳng và ngủ đủ giấc là những yếu tố quan trọng để giữ cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ".

Ông giải thích rằng một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta cảm nhận và cũng như cách cơ thể hoạt động. Đối mặt với những thách thức về sức khỏe hiện nay, những lời khuyên này sẽ giúp bảo vệ bạn và những người thân yêu trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Dưới đây là một số thói quen ăn uống lành mạnh mà Tiến sĩ Bhargava khuyến nghị, để giúp bạn vượt qua thời gian nguy hiểm này:

Ăn nhiều loại trái cây và rau củ

Chọn nhiều loại trái cây và rau củ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để chuẩn bị món súp, món hầm hoặc các món ăn khác, tùy theo sở thích và khẩu vị.

Tiêu thụ đậu và các loại hạt

Ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt và chất béo lành mạnh hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp giảm viêm. Đậu chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và bệnh mạch vành. Tiến sĩ Bhargava khuyến nghị: "Nên tăng cường tiêu thụ dầu ô liu, dầu mè, dầu lạc và các loại dầu không bão hòa khác".

Thói quen ăn uống giúp tăng cường miễn dịch chống lại COVID-19 - Ảnh 1.

Hạn chế chất béo, đường và muối

Không nên ăn thoải mái thức ăn có nhiều chất béo, đường, muối và calo. Quản lý chất béo, đường và muối trong cơ thể có thể giữ cho bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2 và bệnh thận mãn tính.

Đồ uống tăng cường miễn dịch

Chuẩn bị đồ uống tươi, tăng cường miễn dịch tại nhà bằng cách sử dụng gừng, giấm táo, sinh tố ngũ cốc trái cây. Những thức uống này không chỉ ngon mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái và trẻ hóa.

Hoạt động thể chất thường xuyên

Điều quan trọng là phải tập thể dục hàng ngày để giữ cho bản thân khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Bạn nên tập ít nhất 30-60 phút hàng ngày tùy thuộc vào độ tuổi, thể lực, chế độ ăn uống và lối sống của bạn.

"Ăn nhiều loại thực phẩm để đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đưa thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của người cao tuổi, tìm kiếm hướng dẫn về chế độ ăn lành mạnh cho người lớn và trẻ nhỏ để tránh ăn quá nhiều và ngăn ngừa béo phì. Ngoài ra, hãy áp dụng đúng quy trình trước khi nấu và phương pháp nấu phù hợp", chuyên gia kết luận.

VTV.VN

Print

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top