16 Tháng Tư 2021

Facebook thử nghiệm cho phép các nhà quảng cáo tránh chủ đề không muốn

Thứ Hai 01/02/2021 | 09:02 GMT+7

VHO- Mạng xã hội Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng bên cạnh những nội dung họ không muốn liên kết.

Ảnh minh họa

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng (News Feed) bên cạnh những nội dung họ không mong muốn liên kết.

Theo thông báo ngày 29.1, một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo sẽ bắt đầu thử nghiệm các tính năng kiểm soát chủ đề mới đang được mạng xã hội này xây dựng và tinh chỉnh.

Facebook cho biết những biện pháp kiểm soát này sẽ giúp các nhà quảng cáo bớt lo ngại về việc quảng cáo của họ xuất hiện trên News Feed đi cùng các chủ đề không mong muốn, dựa trên tùy chọn về mức độ phù hợp với thương hiệu của họ.

“Người khổng lồ” Internet đã đưa ra ví dụ về một công ty đồ chơi trẻ em được cung cấp tùy chọn không cho quảng cáo của họ xuất hiện cùng với nội dung thuộc danh mục "tội phạm và bi kịch."

Song phía Facebook cho biết việc phát triển sản phẩm này cũng như thử nghiệm và rút kinh nghiệm trên News Feed có thể sẽ mất một thời gian. Theo Facebook, đây đều là những tính năng mới, trong khi mạng xã hội này cũng cần phải đảm bảo an ninh cho dữ liệu của người dùng.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Facebook phải đối mặt với áp lực từ các nhà quảng cáo muốn tìm cách tránh xa các nội dung độc hại và nội dung lạm dụng trên nền tảng này.

Phần lớn doanh thu của Facebook đến từ các quảng cáo, nhưng “đại gia” này đang vật lộn với việc kiềm chế sự lan truyền của các thông điệp thù hận và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Hồi giữa năm 2020, Facebook đã phải đối mặt với một làn sóng tẩy chay quảng cáo trong khuôn khổ chiến dịch #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lời từ sự thù ghét) do các nhóm hoạt động Mỹ khởi xướng sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vào tháng Năm vừa qua.

Hơn 1.000 đối tác quảng cáo của Facebook, trong đó có Verizon, HP, Ford, Honda, Lego, Adidas, The Body Shop, Coca-Cola, Unilever, Best Buy... đã công khai tham gia chiến dịch tẩy chay này.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Tư 2021»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
1718
19202122232425
262728293012
3456789

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2021 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top