Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tập huấn điều tra đa dạng sinh học bằng bẫy ảnh tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng

Thứ Tư 24/11/2021 | 16:09 GMT+7

VHO – Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn sử dụng thành thạo ứng dụng trên điện thoại thông minh để thu dữ liệu bẫy ảnh góp phần điều tra đa dạng sinh học tại VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.

Các học viên được hướng dẫn thực hành cách bẫy ảnh

Ngày 24.11, ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết: Đơn vị đã phối hợp với Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh và Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế tổ chức lớp tập huấn điều tra đa dạng sinh học bằng bẫy ảnh và các mối đe dọa tại VQG PN-KB.

Tham gia lớp tập huấn có 47 học viên là cán bộ kỹ thuật VQG PN-KB, lực lượng bảo vệ rừng, bảo tồn thôn bản tại các tổ, trạm thuộc Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB và chuyên gia, cán bộ kỹ thuật FFI (Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế).

Lớp tập huấn sẽ góp phần giúp các học viên nắm chắc các yêu cầu kỹ thuật và vận dụng vào thực tế khi tham gia điều tra thực địa tại VQG PN-KB

Trong 2 ngày 22 và 23.11, các học viên đã được các chuyên gia giới thiệu một số nội dung về: Kỹ thuật lắp đặt bẫy ảnh và thu thập dữ liệu trên tuyến khảo sát dành cho các thành viên chính của nhóm khảo sát. Hướng dẫn các bước thu thập dữ liệu trên tuyến khảo sát cho nhóm cộng đồng tham gia hỗ trợ của các nhóm khảo sát. Giới thiệu tóm tắt quy trình vận hành chuẩn (SOP) để lắp đặt bẫy ảnh và thu dữ liệu liên quan đến bẫy ảnh; nhập dữ liệu các đội khảo sát vào cơ sở dữ liệu trên Smart desktop; cài đặt Smart mobile trên smartphone... 

Lớp tập huấn sẽ góp phần giúp các học viên nắm chắc các yêu cầu kỹ thuật và vận dụng vào thực tế khi tham gia điều tra thực địa; sử dụng thành thạo Smart mobile app để thu dữ liệu bẫy trên tuyến tuần tra; thực hiện hiệu quả chức năng nhiệm vụ được giao trong công tác điều tra đa dạng sinh học và các mối đe dọa tại VQG PN-KB.

PHẠM PHÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top