Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được trao thêm trọng trách mới

VH- Từ những thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh, đỡ đẻ, điều trị các bệnh lý về sản phụ khoa không chỉ cho bệnh nhân trên địa bàn Hà Nội mà còn nhiều bệnh nhân ở nhiều tỉnh, thành khác, Bộ Y tế đã chính thức công nhận Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trở thành BV tuyến cuối về chuyên ngành khoa Sản phụ khoa.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được trao thêm trọng trách mới - Anh 1

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến (trái) trao Quyết định Công nhận BV Phụ sản là BV tuyến dưới cho Phó Giám đốc BV Đỗ Khắc Huỳnh

Tại lễ tiếp nhận quyết định Công nhận BV tuyến cuối và phân công nhiệm vụ chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa diễn ra ngày 8.8, ông Đỗ Khắc Huỳnh, Phó Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, trải qua 39 năm thành lập và phát triển đến nay, BV có 600 giường bệnh, 41 khoa, phòng, trung tâm. Trong những năm qua, BV luôn nêu cao tinh thần tận tâm, tận tụy vì người bệnh và được bệnh nhân và người nhà đánh giá cao. “Trong thời gian tới, BV tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải thiện chuyên môn, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Chúng tôi cũng tập trung phát triển các mũi nhọn chuyên sâu như sàng lọc chẩn đoán trước sinh, y học bào thai, thành lập trung tâm tế bào gốc…”, Phó Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội nói.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng BV Phụ sản Hà Nội đã được công nhận là BV tuyến cuối, chứng tỏ chứng tỏ sự nỗ lực trong nhiều năm qua của cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của BV đã được ghi nhận và BV đã được nâng lên tầm cao mới. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Tiến đây vừa là cơ hội, cũng là thách thức để BV tiếp tục phát huy thành tích, đồng thời không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp thu kiến thức mới, đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại để hội nhập quốc tế và đào tạo cho các BV tuyến dưới.
Trong quyết định số 2963/QĐ- BYT ngày 16.5.2018,  Bộ trưởng Bộ Y tế giao BV Phụ sản Hà Nội là BV tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật sản phụ khoa; tham gia công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh chuyên khoa Phụ sản khoa cùng BV Phụ sản TƯ, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được phân công chỉ đạo tuyến. Giai đoạn đầu, BV Phụ sản Hà Nội phụ trách các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Q.Hoa
 

Ý kiến bạn đọc