Làm rõ vụ việc bé 4 tháng tuổi tử vong vì nghi ngờ bác sĩ tắc trách

VH- Ngày 23.7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Mường La làm rõ phản ánh bé N.M.P, 4 tháng tuổi, trú tại huyện Mường La tử vong sau khi vào điều trị tại Bệnh viện.

Làm rõ vụ việc bé 4 tháng tuổi tử vong vì nghi ngờ bác sĩ tắc trách - Anh 1

Chia sẻ của anh Nguyễn Bình Sơn, bố cháu bé 

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý vi phạm theo đúng quy định hiện hành.
Trước đó, trên mạng xã hội và báo chí thông tin về việc bé P. là con anh Nguyễn Bình Sơn và chị Xuân Hà (huyện Mường La, Sơn La) nhập viện ngày 19.7 vì bị sốt nhẹ nhưng đến ngày 20.7 thì mất. Trên mạng xã hội, anh Sơn cho biết, bé vào viện lúc 21h nhưng không có bác sĩ nào thăm khám. Thay vào đó là một nam điều dưỡng trẻ tên Mai, chẩn đoán bé bị sốt nhẹ và cho truyền nước. 
Khi truyền được 2/3 chai vào lúc 2h ngày 20.7, bé P. đã nghịch ngợm hơn nhưng sau đó 30 phút thì diễn biến bé trai có diễn biến xấu, toàn thân co giật, tím tái. Lúc này vẫn điều dưỡng Mai xuất hiện để kẹp nhiệt độ và không biết làm gì hơn, gia đình đề nghị gọi bác sĩ trực nhưng cũng không thấy. Anh Sơn và gia đình đề nghị cho chuyển viện lên tuyến trên nhưng điều dưỡng Mai cho biết phải chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn, lãnh đạo ký... “Bác sĩ Linh là người được giao trực hôm đó nhưng từ lúc con tôi vào viện đến lúc con tôi nguy cấp cũng không một lần xuất hiện”, anh Sơn cho hay.
Cũng theo anh Sơn, chị Xuân Hà là giáo viên, anh chị lấy nhau năm 2015 nhưng mãi tới năm 2018 mới có cháu P., sau nhiều lần thực hiện thực hiện thụ tinh nhân tạo không thành công. Suốt 9 tháng mang thai cháu P, vợ anh phải nằm bất động một chỗ. Sự chào đời của cháu P là niềm mong mỏi không của hai vợ chồng mà còn là của cả gia đình hai bên. Do vậy, bé P được chăm sóc rất kỹ lưỡng, con mới có biểu hiện sốt nhẹ đã được đưa đi khám. Sự ra đi đột ngột của cháu là cú sốc cho cả gia đình.
 Hiện, gia đình anh Sơn đã mời cơ quan giám định pháp y và lực lượng công an, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra tìm nguyên nhân cái chết và đòi lại công bằng cho con mình. 


Nguyên Khang    

    


 

Ý kiến bạn đọc