Bệnh viện Việt Đức: người nhà bệnh nhân ngồi la liệt ở khoa khám bệnh

VH- Ngày 20.6, ngày thứ hai trong đợt nắng nóng ở Hà Nội, ghi nhận của phóng viên lúc 10h10p tại Khoa Khám bệnh tại BV hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), rất nhiều người nhà bệnh nhân đang đứng lô nhô, ngồi la liệt tại hành lang.

Bệnh viện Việt Đức: người nhà bệnh nhân ngồi la liệt ở khoa khám bệnh - Anh 1

Muốn đi lại phải len lỏi giữa nhiều người đứng ngồi la liệt.

Bà N.T.V (Nam Định) cho biết đang ngồi chờ đến giờ chăm bệnh nhân đang điều trị tại BV. Vì đang trong giờ bác sĩ làm việc nên tất cả người nhà đều phải ra ngoài. Ở ngoài hành lang của Khoa cũng nóng bức nên bà ra ngoài ngồi, thoáng mát hơn. Còn anh M.Q.T (Hải Dương) chia sẻ đưa người nhà đi khám bệnh nhưng ghế ngồi chờ ít quá nên ngồi tạm xuống nền nhà cho đỡ mỏi chân.

Bệnh viện Việt Đức: người nhà bệnh nhân ngồi la liệt ở khoa khám bệnh - Anh 2

 Số ghế ngồi chờ không đủ đáp ứng nhu cầu

Điều đáng nói là Khoa Khám bệnh lại nằm ngay phía ngoài cổng BV (cổng Phủ Doãn) cũng là bộ mặt BV, nên không khó để bắt gặp những cảnh tượng đứng ngồi mất trật tự như thế này. Điều tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người lại so sánh với những BV hạng đặc biệt, hay BV đầu ngành ở Thủ đô, thậm chí là những BV tuyến tỉnh, thành phố. Nguyên nhân có thể do sự đầu tư ghế ngồi chờ dành cho người bệnh, người nhà bệnh nhân nơi đây còn ít, chỉ có vài hàng ghế không đáp ứng đủ nhu cầu.

Bệnh viện Việt Đức: người nhà bệnh nhân ngồi la liệt ở khoa khám bệnh - Anh 3

 Ghế ngồi chờ không còn chỗ trống

Bệnh viện Việt Đức: người nhà bệnh nhân ngồi la liệt ở khoa khám bệnh - Anh 4

Người nhà bệnh nhân cũng tận dụng những bóng cây để tránh nắng

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và chủ trương của Bộ Y tế thì xây dựng bệnh viện văn minh, xanh, sạch đẹp là một trong những tiêu chí để làm hài lòng người bệnh nhân. Trong đó, có nội dung trang bị đủ ghế chờ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đủ quạt mát trong những ngày nắng nóng; có nhiều bệnh viện đã thực hiện đúng chỉ đạo, đầu tư ghế ngồi như phòng chờ sân bay... Trở lại với BV hữu nghị Việt Đức, không thể phủ nhận tình trạng quá tải của một BV đầu ngành, nhưng đã cố gắng khắc phục khó khăn và cải thiện. Cũng không thể phủ nhận những thành tựu khoa học, những đóng góp trong việc chăm lo sức khỏe, điều trị bệnh nhân của lãnh đạo và cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của BV Việt Đức, nhưng trong xu thế phát triển chung của đất nước cũng như ngành Y tế những năm gần đây thì hình ảnh không đẹp mắt này khó có thể được biện minh.

PV

 

Ý kiến bạn đọc