Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hoại tử mũi vì tiêm filler làm đẹp

Thứ Ba 05/06/2018 | 17:18 GMT+7

VH-   Với mong muốn làm đẹp, cô gái 23 tuổi đã đến cơ sở thẩm mỹ để tiêm filler làm đầy mũi. Tuy nhiên,  một ngày sau vùng mũi bắt đầu đau nhức, mang mủ, ba ngày sau cô vào Bệnh viện Da liễu Trung ương khám thì bác sĩ chẩn đoán đã quá muộn.

         

Bệnh nhân M. bị biến chứng sau khi tiêm filler vùng mũi

Bệnh nhân Đ.T.M. cho biết,  được người quen giới thiệu nên cô đến một Spa ở quận Đống Đa, Hà Nội để tiêm chất làm đầy mũi filler. Sau khi tiêm một ngày M., thấy có tụ bầm tím, sau đó bắt đầu đau nhức. M., đã liên lạc với bác sĩ của Spa và được hướng dẫn uống kháng sinh liều cao.  Sang ngày thứ ba sau khi hết thuốc, tình trạng ngày càng nặng lên, M. quay lại Spa thì bác sĩ tỏ ra lo lắng và yêu cầu cô đi khám chuyên khoa.

 Theo chia sẻ của Ts.Bs Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật và tạo hình phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương), bệnh nhân bị biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy mũi filler, nhập viện trong tình trạng bầm tím vùng mũi, phù nề, nhiều ổ mủ vàng lan rộng, tiết dịch.

“Sau một ngày điều trị mặc dù tình trạng đau nhức đã hết nhưng rất khó tiên lượng vì bệnh nhân đến viện muộn, chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào nên việc điều trị khó khăn hơn nhiều. Sau này có thể để lại sẹo vĩnh viễn cho người bệnh”, BS Kiêm cho hay.

Filler là chất làm đầy có cấu tạo từ Axit Hyaluronic, khi được tiêm vào cơ thể sẽ lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn hoặc vùng cần nâng đỡ như mũi, cằm, má hoặc để làm căng da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại filler được quảng cáo với nhiều mức giá khác nhau. Ưu điểm của tiêm filler là hiệu quả làm đẹp nhanh, không cần phẫu thuật, không mất thời gian thực hiện (chỉ khoảng 5 -15 phút), bệnh nhân không phải chăm sóc sau phẫu thuật. Theo các chuyên gia, không có phương pháp làm đẹp nào là an toàn tuyệt đối, người muốn làm đẹp không nên tin theo quảng cáo mà cần tìm hiểu kỹ, đến các cơ sở uy tín và được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên khoa da liễu.

Trưởng khoa Phẫu thuật và tạo hình phục hồi chức năng khuyến cáo, Bệnh viện Da liễu Trung ương thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân làm đẹp tại các cơ sở không uy tín gây biến chứng nặng nề, trong đó có biến chứng sau tiêm filler khá nhiều, nhưng thường gặp nhất là cằm và mũi. Nếu được điều trị sớm, bệnh nhân có thể phục hồi gần như ban đầu, nhưng nếu muộn, phần mũi hoặc cằm hoại tử, bệnh nhân có thể bị dị ứng, nhiễm khuẩn, mất mũi, không thể phục hồi được.

Việt Thanh

 

 

 

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top