Không có thêm trường hợp nào nhiễm Cúm A H1N1 tại BV Từ Dũ

VH- Hôm qua 3.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến thời điểm này không có thêm trường hợp nào mắc cúm A H1N1 tại BV Từ Dũ.

Tất cả những trường hợp dương tính với vi rút cúm A H1N1 được phát hiện trước đó hiện tình hình sức khỏe đã ổn định. Ngoài ra khi có kết quả xét nghiệm từ BV Nhiệt đới TP.HCM, 16/18 trường hợp dương tính với vi rút cúm A H1N1, BV Từ Dũ đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM và BV Nhiệt đới TP.HCM tiến hành triển khai điều trị Tamiflu cho những bệnh nhân bị sốt và 6 nhân viên y tế.

Đối với các trường hợp ổn định sẽ có chỉ định xuất viện, tuy nhiên sẽ được hướng dẫn phòng ngừa lây lan và theo dõi cách ly tại địa phương. Đối với công tác vệ sinh khử khuẩn phòng tránh cúm A H1N1 lây lan, Trung tâm y tế dự phòng thành phố sẽ tiến hành giám sát, khử khuẩn toàn bộ lầu 5, khu M, BV Từ Dũ. Ngoài ra BVTừ Dũ cũng cho biết sẽ không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới dự kiến đến hết 12h ngày 4.6.

Trước đó, ngày 2.6, BV Từ Dũ TP.HCM cho biết, do lo ngại dịch cúm A H1N1, hơn 80 người đã được cách ly tại bệnh viện, trong đó có hàng chục người sốt cao. Nguồn lây ban đầu được xác định từ một phụ nữ đến từ Tiền Giang để thực hiện mổ theo lịch hẹn. Tuy nhiên trưa 1.6, bệnh nhân này bị sốt cao, kèm theo các triệu chứng đau nhức cơ thể nên các bác sĩ đã cho bệnh nhân xuất viện, chờ hết sốt mới quay lại mổ. Sau khi bệnh nhân xuất viện, có hàng chục người khu vực Nội soi (lầu 5, Khu M) bệnh viện Từ Dũ cũng xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38-39 độ C, đau nhức người. Đến tối cùng ngày thì có khoảng 23 trường hợp bị sốt, trong số những người bị sốt này bao gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cả nhân viên y tế.

P.V

Ý kiến bạn đọc