Trẻ Việt Nam thấp còi vì thiếu vi chất dinh dưỡng

VH- TS-BS.Phan Bích Nga- Giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em (Viện Dinh dưỡng ) cho biết: Mỗi ngày khoảng 200 lượt trẻ em được đưa đến khám và tư vấn dinh dưỡng, trong đó có tới 60% bé khám vì thể trạng thấp còi vì thiếu vi chất dinh dưỡng, biểu hiện ở việc còi xương, rụng tóc, thiếu cân nặng, chiều cao…

Trẻ Việt Nam thấp còi vì thiếu vi chất dinh dưỡng - Anh 1

TS-BS.Phan Bích Nga chia sẻ về tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em trong buổi giới thiệu năm sản phẩm thương hiệu Doppelherz

“Nguyên nhân do khẩu phần ăn của người dân không đảm bảo cung cấp đủ các vi chất dinh dưỡng quan trọng cho nhu cầu cơ thể, đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai, cho con bú, trẻ em đang tuổi lớn. Uống bổ sung vi chất dinh dưỡng là một giải pháp ngắn hạn có thể giúp cải thiện được ngay tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng”, Giám đốc Trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em khẳng định.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ một phần thể hiện sự thiếu hụt này, nhưng trong đó cũng có những loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng. Trước thực trạng này, hãng dược phẩm Đức- Queisser Pharma thông qua Công ty CP Master Tran đã chính thức giới thiệu năm sản phẩm thực phẩm Doppelherz Kinder nhằm nhằm bổ sung Vitamin và vi chất dinh dưỡng dạng si rô  cho trẻ em Việt Nam.
 Chia sẻ về công dụng của năm sản phẩm này, ông Trần Minh Thao, Tổng GĐ công ty Cổ phần Master Chan cho hay: Kinder Multivitamin Syrup bổ sung 17 Vitamin và khoáng chất giúp cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày của trẻ. Kinder Immune Syrup tăng cường miễn dịch, giúp trẻ bớt ốm vặt và có sức đề kháng tốt hơn. Kinder Calciovin Liquid cung cấp hàm lượng canxi hữu cơ cùng với Vitamin D3, Magie, Kẽm, Mangan và Vitamin C giúp phát triển hệ cơ xương và tăng trưởng chiều cao. Kinder D3 Drops chứa vitamin D3 trong dầu Hướng Dương tự nhiên, không mùi, không vị dễ sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Kinder Omega 3 Syrup hỗ trợ phát triển não bộ và cải thiện thị lực, khả năng tập trung ở trẻ nhỏ, nhất là các bé hiếu động và thiếu tập trung. Doppelherz là một trong những thương hiệu của Queisser Pharma không chỉ có mặt tại Đức và Châu Âu mà hiện diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Hà Giang

 

Ý kiến bạn đọc