Tuyên truyền BHXH, BHYT cần “vào tận ngõ, gõ từng nhà”

VH- Ngày 16.5, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về BHXH, BHYT cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đánh giá của Phó tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho thấy, năm 2017 công tác tuyên truyền của ngành đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan báo chí. Các cơ quan thông tấn báo chí đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối tuyên truyền đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT vào cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào hệ thống chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, những góc khuất, vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội như liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT, BH tự nguyện, BH thất nghiệp cũng được báo chí kịp thời phản ánh. Các bài viết, phóng sự, phóng sự điều tra đã góp phần đưa nhiều vụ tiêu cực, các hành vi trục lợi Quỹ bảo hiểm xã hội, BHYT ra ánh sáng. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi ghi nhận việc tuyên truyền về BHXH, BHYT, BH tự nguyện của báo chí thời gian qua là có sâu rộng, nhưng chưa đi tận ngõ, gõ tận nhà. Nhiều người dân vẫn chưa hiểu hết được ý nghĩa của trụ cột an sinh xã hội này, vẫn nhận thức thay vì bỏ tiền đóng bảo hiểm xã hội thì sử dụng số tiền đó để gửi tiết kiệm.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc