Chủ động phòng chống dịch bệnh khi thời tiết chuyển mùa

VH- Các tỉnh phía Nam thời tiết đã chuyển sang mùa mưa và đây là điều kiện thuận lợi để các bệnh như sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM), Zika... bùng phát trở lại. Do đó Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cảnh báo không được chủ quan lơ là với dịch khi thời tiết chuyển mùa.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng, trong những tuần đầu của tháng 5 toàn thành phố ghi nhận có 115 ca mắc SXH phải nhập viện điều trị, giảm 6% so với bốn tuần trước đó, tích lũy từ đầu năm đến nay có 3.731 ca mắc bệnh, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong tuần qua, toàn thành phố ghi nhận có 12 ổ dịch SXH mới phát sinh được xử lý ở 12 phường, xã thuộc 9/24 quận huyện.

Đối với bệnh TCM, có 49 mắc bệnh phải nhập viện điều trị, giảm 19% so với 4 tuần trước. Tính từ đầu năm 2018 đến nay có 766 ca mắc bệnh, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2017 với 1.208 ca. Riêng với bệnh sởi, ngoài 3 trường hợp mắc bệnh ở quận, 2, quận 6, quận Phú Nhuận từ đầu năm đến nay không xuất hiện thêm trường hợp nào mắc bệnh. Mặc dù số ca mắc bệnh không tăng, tuy nhiên Trung tâm Y tế dự phòng lưu ý các cơ sở y tế không được chủ quan với việc giám sát dịch bệnh SXH, TCM, sởi.

THANH KIỀU

Ý kiến bạn đọc