Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình

VH-Sáng nay, ngày 07.5.2018, tại Toà án nhân dân thành phố Hoà Bình đã mở phiên toà sơ thẩm công khai ba bị cáo liên quan đến sự cố chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cách đây 1 năm, làm 8 người tử vong.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình - Anh 1

Nhiều người thân của các nạn nhân đến sớm, có người ngồi lau nước mắt

Cả ba bị cáo đều còn khá trẻ. Bác sỹ Hoàng Công Lương, bác sỹ khoa Hồi sức tích cực - bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, do được tại ngoại nên đến toà khá sớm. Khoảng 7:30, xe đặc chủng của công an chở 2 bị cáo là Trần Văn Sơn , cán bộ phòng vật tư trang thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình và bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn và xử lý nước Trâm Anh

Nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo đã vắng mặt tại toà, một số luật sư có đơn đề nghị hoãn xét xử phiên toà.Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình vắng mặt không  có lý do, mặc dù Toà đã có lệnh triệu tập.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình - Anh 2

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình - Anh 3

Một số bác sỹ từ Nghệ An, Thanh Hoá ra sớm tham gia phiên toà chỉ để động viên bác sỹ Lương

Hầu hết người nhà các bệnh nhân đều tham dự phiên toà. Khi được hỏi, một vài người nhà của nạn nhân đều cho rằng không thể thông cảm cho sự vô trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, nhưng rất thông cảm cho bác sỹ Lương. Mẹ nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng cho biết, đã làm đơn đề nghị xử bác sỹ Lương vô tội vì để xảy ra chết người là do phía Bệnh viện thiếu trách nhiệm, do đó cần phải xử đúng người, đúng tội, không để sót người phạm tội và làm oan người vô tội.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình - Anh 4

Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận Hòa Bình - Anh 5

Toàn cảnh phòng xử án

Sau phần thủ tục phiên toà, chủ toạ phiên toà đã hỏi các bị cáo là nếu không có mặt luật sư bào chữa, các bị cáo có đồng ý xét xử không? Cả ba bị cáo đều trả lời là mong muốn có luật sư bào chữa tham gia phiên toà.

Các luật sư tham gia phiên toà hôm nay cũng đề nghị Hội đồng xét xử xem xét hoãn phiên toà.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hoãn phiên toà  để bảo vệ vì quyền lợi của các bị cáo vì hầu hết các luật sư bào chữa cho các bị cáo đều vắng mặt.

Sau 30 phút hội ý, chủ toạ phiên toà đã công bố Hoãn phiên toà và ấn định thời gian xét xử vào 8h ngày 15.5.2018.

HOÀNG HƯƠNG

 

 

 

Ý kiến bạn đọc