Đột phá công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh dạ dày, trào ngược

VH- Ngày 5.4, ĐH Quốc Gia Hà Nội phối hợp Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Đột phá công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh dạ dày, trào ngược. Kết quả mô hình liên kết Viện-Trường-Doanh nghiệp”.

Đột phá công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh dạ dày, trào ngược - Anh 1

Quang cảnh hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã công bố công trình nghiên cứu mang tính đột phá của y dược học Việt Nam. Sau 3 năm nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học đến từ Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Khoa Y dược (ĐHQG HN), Trung tâm Nano và năng lượng (ĐHQG HN) và ĐH Dược Hà Nội đã ứng dụng thành công công nghệ hướng đích vào hoạt chất curcumin, chiết xuất từ củ nghệ vàng trong phòng và trị bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược.

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả của curcumin hướng đích, các nhà khoa học Việt Nam đã lựa chọn bào chế viên nén dạng sủi mang tên Scurma Fizzy để đem lại sự nhanh nhất, an toàn nhất và phù hợp nhất với đa số người sử dụng.  TS. Lê Thị Thu Hường, Khoa Y Dược – Trưởng nhóm nghiêm cứu thiết kết và phát triển thuốc mới VSL (ĐH QG Hà Nội) cho biết: Việc sản xuất thành công Scurma Fizzy đã đánh dấu mốc sản phẩm này trở thành sản phẩm sủi curcumin đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, thứ 2 trên thế giới sau Mỹ. “Ở dạng bào chế sủi, các hạt curcumin trong Scurma Fizzy trong hướng đích sẽ được phân tán đều trong dung dịch và đến được các vị trí khó trên đường tiêu hóa như hang vị, bờ cong… để phát huy tác dụng, hơn nữa còn giảm kích ứng niêm mạc dạ dày”, TS Hường nói.

Các chuyên gia khuyến cáo, sản phẩm curcumin có chất lượng tốt, sẽ tan hết, không váng, không cặn và nếu ngược lại đó là sản phẩm Nano Curcumin không đạt chất lượng. Curcumin dạng viên sủi sẽ kiểm tra chất lượng bằng mắt thường dễ dàng hơn so với viên nén hay viên nhộng thông thường. Nếu viên nén, người dùng sẽ khó kiểm nghiệm bằng mắt thường nhưng với SCurma Fizzy, việc kiểm nghiệm chất lượng dễ dàng và trực quan vô cùng. Chỉ cần thả 1 viên Scurma Fizzy vào cốc nước, tất cả sẽ hiển thị ngay trước mắt.

Hiện nay, sản phẩm Scurma Fizzy đã được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Elepharma để sản xuất và đưa ra thị trường đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Thu Hà

 

Ý kiến bạn đọc