Người nghiện các chất dạng thuốc phiện sẽ được điều trị 100% bằng Methadone

VH- UBND TP.HCM cho biết, thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai điều trị cho tất cả các học viên tại các cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn thành phố bằng Methadone.

Theo đó, 100% các cơ sở cai nghiện ma túy công lập có điều kiện phù hợp với nhu cầu điều trị được tổ chức cung cấp các dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone cho học viên. Đồng thời đảm bảo 100% số người nghiện các chất dạng thuốc phiện khi đưa vào các cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc có nhu cầu điều trị, đáp ứng được các điều kiện điều trị methadone sẽ được tham gia. Ngoài ra, trong năm 2018, TP sẽ thành lập cơ sở điều trị, cấp phát thuốc tại 12 cơ sở cai nghiện ma túy thuộc Sở LĐ,TB&XH và Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố.

Methadone thuộc nhóm thuốc giảm đau gây nghiện, hoạt động trong não nhằm thay đổi cách cơ thể cảm nhận và phản ứng với cơn đau. Thuốc giúp ngăn ngừa hội chứng ngưng thuốc do việc ngưng dùng các thuốc gây nghiện. Methadone được TP.HCM triển khai thí điểm lần đầu tiên vào năm 2008 và được đánh giá tốt về mặt điều trị lẫn xã hội.

N. HIẾU

Ý kiến bạn đọc