Trung tâm tim mạch Đà Nẵng vẫn đang ì ạch tiến độ

VH- Trung tâm Tim mạch thuộc Bệnh viện Đà Nẵng do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 236,2 tỉ đồng, gồm khối nhà 9 tầng nổi, 1 tầng hầm (quy mô 200 giường bệnh) có diện tích xây dựng 1.075m2...

Trung tâm tim mạch Đà Nẵng vẫn đang ì ạch tiến độ - Anh 1
 

Hiện bệnh nhân tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng phải nằm ghép giường bệnh, trong khi việc thi công Trung tâm Tim mạch đang đình trệ

Tại đây sẽ trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại để phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân bị các bệnh lý tim bẩm sinh tại TP Đà Nẵng cũng như các tỉnh lân cận.

Công trình dự kiến xây dựng trong vòng 15 tháng và khánh thành vào tháng 1.2017, nhưng đến nay đãkéo dài gần 2 năm rưỡi vẫn còn nhiều hạng mục chưa thi công. Hiện nay bệnh nhân điều trị tim mạch tại BV Đà Nẵng đã quá tải 130 - 150%, không có chỗ để nằm nên BV phải ghép giường để bệnh nhân nằm. Việc chậm tiến độ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều trị, nhất là bệnh nhân tim mạch.

Bác sĩ Huỳnh Đình Lai, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Người bệnh liên tục phản ánh, thậm chí bức xúc với cả bác sĩ, nhưng chúng tôi cũng đã làm hết sức có thể, chỉ vì cơ sở vật chất hiện nay quá chật hẹp. Thực tế này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị, thậm chí tính mạng của bệnh nhân”.

Ông Nguyễn Tuấn Sơn, Trưởng Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị, chủ đầu tư kiêm điều hành dự án cho biết, hạng mục khối nhà 9 tầng, quy mô 200 giường bệnh trên khu đất 140 Hải Phòng đến nay đã cơ bản hoàn thành, nhưng các hạng mục phụ trợ và phần lớn hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông, sân vườn nằm trên khu đất 138 Hải Phòng lại chưa thể triển khai vì chưa nhận bàn giao hết mặt bằng từ công ty Vinafor. “Trước việc chậm bàn giao mặt bằng nói trên, Ban quản lý dự án đã có báo cáo xin UBND TP cho giãn tiến độ thi công công trình đến ngày 15.6.2018. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay do chưa có mặt bằng sạch để thi công nên thời điểm hoàn thành toàn bộ công trình vào ngày 15.6 là không thể đạt được”, ông Nguyễn Hữu Nhật, Phó trưởng Ban quản lý dự án cũng khẳng định.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã nhiều lần tới kiểm tra tình trạng bệnh nhân quá tải, làm việc với các đơn vị và thúc đẩy tiến độ, nhưng công trình vẫn tiến hành hết sức chậm chạp. Mới đây, lãnh đạo UBND TP có công văn yêu cầu Công ty Vinafor Đà Nẵng khẩn trương bàn giao khu đất số 138 Hải Phòng, quận Hải Châu. Việc bàn giao phải được thực hiện trước ngày 5.4.2018 để mau chóng gấp rút hoàn thành dự án Trung tâm Tim mạch phục vụ bệnh nhân. Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, nếu quá thời hạn trên, Công ty này chưa bàn giao khu đất thì UBND TP sẽ giao các cơ quan có thẩm quyền tiến hành cưỡng chế thu hồi đất.

Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc