Bé bị tiêm nhầm đường thuốc Kali tử vong: Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc

VH- UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Giám đốc Công an TP và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc điều tra làm rõ việc tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhân tại BV đa khoa Đông Anh. Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo UBND TP Hà Nội theo quy định.

Trước đó, như Văn Hoá đưa tin, bé Tr. (8 tháng tuổi, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) được nhập viện vào BV đa khoa Đông Anh lúc 17h50 ngày 15.1 do sốt cao, nôn, tiêu chảy. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị tiêu chảy cấp, mất nước, viêm họng, theo dõi tim bẩm sinh. Đến 22h50 cùng ngày, bé có biểu hiện mệt, khát nước, bụng chướng… Bệnh nhi được bác sĩ Vũ Thu Trang chỉ định uống 1/2 ống Kaliclorid 10%/5ml và theo dõi toàn trạng. Nhưng đến 23h10, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang lại cho bé sử dụng thuốc bằng đường tiêm tĩnh mạch thay vì đường uống khiến bé Tr. có biểu hiện co cứng, môi, da tím. Bé được chuyển đến BV đa khoa Xanh Pôn ngay, sau đó tiếp tục được chuyển đến BV Nhi Trung ương. Dù được các bác sĩ cứu chữa tận tình, bằng các thiết bị hiện đại nhưng bé Tr. đã tử vong vào tối ngày 23.1. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Hội đồng kỷ luật BV đa khoa Đông Anh đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết đã nhận lời mẹ bé Tr. là chị Trịnh Thanh H. Tham gia bảo vệ miễn phí cho gia đình để đòi lại quyền lợi cho bé.

H.Quỳnh

Ý kiến bạn đọc