Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Tạm đình chỉ công tác cán bộ ném tiền lẻ trong quán ăn

Thứ Hai 03/10/2022 | 15:05 GMT+7

VHO - Trưa 3.10, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng có thông tin phản hồi báo chí về vụ việc một cán bộ thuộc đơn vị này ném tiền tung tóe trong quán ăn gây bất bình dư luận.

Người đàn ông được cho là cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng ném vung vãi tiền lẻ trong quán bún. Ảnh cắt từ video

Theo Sở Tài nguyên và Môi trưởng thành phố Đà Nẵng, vào ngày 2.10, đơn vị tiếp nhận phản ánh về việc một cán bộ của ngành có hành vi thiếu chuẩn xác, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Hành vi này được ghi lại qua video trích xuất từ camera của cơ sở này.

Liên quan phản ánh trên, Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin cho biết, qua xác minh nhanh, người trong đoạn video được phản ánh là ông Đ.C.P, hiện đang giữ chức vụ Phó Trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân nêu trên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P theo thẩm quyền. Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định.

Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của ông P  do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, giao Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường giúp Giám đốc Sở theo dõi, cập nhật kết quả xử lý.

Trước đó, ngày 2.10 trên mạng xã hội lan truyền video trích xuất từ camera của một quán bún nằm trên đường Chương Dương, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông với thái độ bực tức, vứt tung tóe xấp tiền lẻ trước mặt chủ quán bún và thực khách kèm lời nói thiếu chuẩn mực. Theo lời ông Tr. - chủ quán trên thì do quán không đủ tiền chẵn nên đã trả lại 25.000 đồng (tiền thừa) cho con của người đàn ông nói trên. Sau đó, ông này đi vào ném tiền và có tát ông Tr. 1 cái. Đến khoảng 13 giờ ngày 2.10 người đàn ông nói trên cùng 7 người khác quay lại quán của ông Tr và đe dọa đập phá. Đoạn video thu hút nhiều sự lên án, chỉ trích của cộng đồng về hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực, thiếu văn hóa của người đàn ông nói trên. 

Trước đó, ông Đ.C.P (trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) là người trong đoạn video nói trên đã có bản tường trình về vụ việc. Theo tường trình của ông P, sáng ngày 1.10, ông cùng 2 con đi ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương  (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Đến khoảng 7 giờ 30, sau khi thanh toán tiền xong, ông P để các con ở lại nhận tiền thối 45.000 đồng của quán còn mình thì đi làm. Do bức xúc việc con mình khuyết tật mà bị “quán thối lại toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng nhàu nát, có tờ rách đưa cho hai đứa trẻ”, ông có mang số tiền này ra quán cùng đứa con chậm nói vào ngày 2.10. 

Theo lời ông P, trong lúc phân trần với quán, ông có kèm theo những lời lẽ bức xúc, đồng thời phía chủ quán cùng nhân viên có đôi co và đánh ông. “Đến 20 giờ cùng ngày, tôi cùng Tổ trưởng dân phố đến quán để trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình. Tôi đã gọi điện cho chủ quán để trao đổi, nhìn nhận hết sự việc và bỏ qua, sau đó anh ta tắt máy”, ông P cho biết.

Ông P cho hay, sự việc xuất phát từ bức xúc việc con ông bị khuyết tật mà bị đối xử không tốt nên ông đã không kiềm chế được và có những hành động không chuẩn mực.

TRƯỜNG THÀNH
 

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top