Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lại xuất hiện đánh giày kiểu “chặt chém”

Thứ Tư 17/10/2018 | 21:09 GMT+7

VHO-Chiều 17.10, ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) , cho biết chính quyền phường sẽ tăng cường phối hợp và xử lý các đối tượng "chặt chém" tiền đánh giày của khách trên địa bàn phường. 

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại quán cà phê Nguyễn (số 74 đường Hải Phòng, phường Thạch Thang), anh N.T.C (SN 1978) khi đang uống cà phê trong quán thì thấy một nam thanh niên mời đánh giày và thay miếng lót. Ban đầu, anh C. chỉ đồng ý cho đánh giày. Tuy nhiên, khi đã đánh giày xong, nam thanh niên này đòi giá lên đến 450.000 đồng với lý do: đã dán đế cao su, thay miếng lót "xịn", trong khi giá đánh bình thường chỉ khoảng từ 15.000 - 20.000 đồng. 
Thấy giá quá cao và rất vô lý, anh C. không chấp nhận và yêu cầu nam thanh niên đánh giày phải lột miếng dán đế ra, thu hồi lại miếng lót và chỉ trả 15.000 đồng cho đôi giày của mình vừa được đánh. Anh Nguyễn Thành T. (nhân viên quán cà phê Nguyễn) kể lại: Do chưa lấy được tiền với giá mình đã đưa ra, nam thanh niên đánh giày tiếp tục chèo kéo với lý do miếng dán đã khô, không gỡ được. Ngoài ra, anh này có lúc lớn tiếng và tỏ thái độ hăm dọa, nhưng anh C. vẫn không đồng ý trả tiền vì cho rằng bị "chặt chém". 

Đối tượng đánh giày "chặt chém" phải gỡ miếng lót vừa dán vì khách cương quyết không trả số tiền 450.000 đồng

Một số người dân khu vực này cũng cho biết, có một đội đánh giày chuyên gọi đội nhóm gây sức ép nếu khách không trả tiền. “Khách chỉ yêu cầu đánh giày thôi nhưng họ lại tự ý dán đế, thay lót, đây không phải lần đầu tiên họ dám làm chuyện này mà trước đó đã có vài trường hợp bị giở trò ăn cướp trắng trợn như thế” - chị P. Hoàng (Hải Châu) cho biết. Trước đó, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng cũng đã xử lý đối tượng là Đinh Đình P. (25 tuổi, quê H. Quảng Xương, Thanh Hóa) vì hành vi chặt chém, ép giá khách đánh giày. Người này khai nhận hoạt động cùng một nhóm đánh giày khoảng 4 -5 người, nhóm này thường xuyên tự ý dán đế giày cho khách để chặt chém thêm tiền dù khách không có yêu cầu. Theo phản ánh, sau khi đánh giày cho khách, P. đã hét giá cho đôi giày là 300.000/đồng, trong đó 50.000 đồng công đánh giày và 250.000 đồng tiền dán đế giày mặc dù khách không yêu cầu. Khi bị khách phản ứng lại, đối tượng P. đã kỳ kèo xin thêm tiền đế và lót giày khiến khách rất bức xúc. Phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã chuyển đối tượng P. về Trung tâm bảo trợ xã hội 550550 của thành phố để lập hồ sơ đưa đối tượng này vào quản lý. Trong trường hợp có người nhà đến bảo lãnh thì trung tâm sẽ chuyển về địa phương.
Thành phố Đà Nẵng gần đây liên tục xảy ra nạn đánh giày "chặt chém" gây bức xúc. Dù nhiều hàng quán tại Đà Nẵng đã treo biển cấm đánh giày nhưng vẫn có nhiều khách bị “chặt chém” vì hình thức lừa đảo này. Khi không được khách đồng ý, những người đánh giày luôn sẵn sàng chèo kéo gây bực mình cho khách. Lãnh đạo Sở Du lịch cũng đã thừa nhận có nhiều trường hợp đánh giày rong bị cơ quan chức năng xử lý, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng. 

Quán cà phê xảy ra vụ đánh giày chặt chém sáng 17.10

Ngọc Hà
 

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top