Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Sắc đào nở rộ tại chợ hoa Quảng An trước thềm năm mới

Thứ Năm 23/12/2021 | 16:27 GMT+7

VHO- Còn tới hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm dần nhưng dọc theo tuyến đường đi qua chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), những cành đào Nhật Tân đã được tiểu thương bày bán, phục vụ nhu cầu chơi hoa sớm của người dân Thủ đô.

 Những ngày nắng ấm, đào được bày bán ở chợ hoa Quảng An bắt đầu khoe sắc ngay trước dịp Giáng sinh, năm mới

 Theo các tiểu thương tại khu chợ, mặc dù bày bán sớm nhưng đào vẫn đầy đủ chủng loại từ đào trắng, đào phai, đào bích… Giá cả cũng linh hoạt tùy thuộc vào nhu cầu của người mua. Những cành nhỏ giá chỉ dao động từ 100.000 đồng – 200.000 đồng. Nhưng cũng có khi, đào lên tới vài triệu phụ thuộc vào độ “điệu” của kiểu dáng, kích thước

 Đào sớm khoe sắc tại khu chợ

 Ông Trần Quang Mạnh, tiểu thương bán đào lâu năm tại chợ hoa Quảng An chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để giao đào cho khách. Ông cho biết: “Năm nay do tình hình dịch bệnh, thu nhập người dân chịu ảnh hưởng nặng nề nên chưa có nhiều người đi mua đào về chơi sớm. Chúng tôi đang hy vọng những ngày sắp tới, sức mua sẽ tăng lên”

 Đào được bày bán nhiều dọc chợ hoa Quảng An

 Tranh thủ vãn khách, một tiểu thương tranh thủ chăm chút, tỉa cành để có được cành đào ưng ý hơn, hút khách mua

 Dạo một vòng chợ hoa, bà Nguyễn Ngọc Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Dẫn cháu đi mua cây thông về trang trí Noel, sẵn tiện tôi đi chọn đào luôn cho gia đình. Gia đình tôi quan niệm có Tết là phải có đào nên ngoài dịp Tết cổ truyền, gia đình tôi thường mua đào chơi sớm cho cả dịp Tết Dương lịch. Đào sớm nên chất lượng không thể như những ngày cận Tết Âm lịch. Dẫu sao khi nãy tôi vẫn chọn được một cành đào ưng ý với giá 300.000 đồng. Giờ tôi đang muốn xem thêm nhiều thế đào khác để đặt trước cho dịp Tết Nguyên đán”

 Tương tự, chị Lê Anh Thư (Ba Đình, Hà Nội) cho hay: “Tôi thường đi chọn đào sớm cho gia đình để có được cành đào đẹp nhất chơi Tết Dương lịch. Vì là đào sớm nên giá cả còn khá cao. Đắn đo cả một buổi chiều tôi mới chọn được hai cành đào rừng cho hai bên nội, ngoại. Còn của gia đình thì chưa có cành nào ưng ý”

 Trong khi đó tại các nhà vườn tại phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), những người nông dân đang tăng tốc chăm sóc để có đào đẹp xuất bán dịp Tết Nguyên đán.

ĐÌNH TOÁN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top