Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

''Xe buýt siêu thị 0 đồng'' đến với 1.766 người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Thứ Hai 26/07/2021 | 17:56 GMT+7

VHO- Sáng 26.7, hai chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" đầu tiên do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức phục vụ công nhân lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội đã đến với 1.766 người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

"Xe buýt siêu thị 0 đồng" được thực hiện Kế hoạch số 39/KH-LĐLĐ ngày 21/7/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về việc “Ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19”.

Đối tượng hỗ trợ là đoàn viên, người lao động theo Kế hoạch số 39/KH-LĐLĐ; Người lao động bị ngừng việc, mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân. Ưu tiên hỗ trợ nữ công nhân lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi

Sau 2 “Xe buýt siêu thị 0 đồng” ngày 26.7, trong 10 ngày tới đây, LĐLĐ Thành phố Hà Nội dự kiến tiếp tục tổ chức các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để trao hỗ trợ cho khoảng 20.000 công nhân lao động (chủ yếu là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” với giá trị khoảng 200.000 đồng/suất gồm các mặt hàng thiết yếu gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh

Hoạt động này được tổ chức căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu hỗ trợ các hàng hoá thiết yếu phục vụ công nhân lao động ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân trên địa bàn Thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Số hàng hóa hỗ trợ bao gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh... theo nhu cầu của công nhân lao động, được mua từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố Hà Nội.

204 xuất quà được trao tặng tại khách sạn Hà Anh (huyện Đông Anh).

Chị Hoàng Thị Hương, nhân viên công ty SEI chia sẻ: "Tôi cách ly ở đây được hơn 15 ngày, từ khi vào đây được hỗ trợ đầy đủ các nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết. Lãnh đạo công ty cũng hay đến kiểm tra và thăm hỏi. Tôi mong nhanh hết cách ly để có thể đi làm trở lại".

Ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở rà soát đối tượng, đăng ký thời gian, số lượng, địa điểm, phương thức tổ chức; Tham mưu phân công nhiệm vụ cho các tập thể, cá nhân thực hiện hỗ trợ đến đoàn viên, người lao động.

 

Tặng 200 suất quà cho công nhân công ty TNHH Molex Việt Nam.

 

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top