Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Không đảm bảo quy định phòng dịch nhiều xe nối đuôi quay đầu

Thứ Hai 26/07/2021 | 01:39 GMT+7

VHO- Không đảm bảo các quy định phòng chống dịch của Hà Nội, nhiều tài xế khi tới chốt kiểm soát số 5 trên cầu Phù Đổng huyện Gia Lâm đã phải quay đầu, dẫn đến giao thông trên tuyến đường này bị ùn tắc.

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi "luồng xanh" (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

Bước sang ngày thứ 3 của đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP, tại chốt kiểm soát số 5 trên cầu Phù Đổng đoạn nối vào cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, các phương tiện vẫn ùn tắc dài từ ngày hôm trước.

Đoạn ùn tắc kéo dài khoảng 4 km chiều vào Hà Nội, hàng trăm phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng, mắc kẹt nhiều giờ.

Từng xe được yêu cầu dừng lại và kiểm tra giấy tờ, chỉ những xe có nhận diện “luồng xanh” mới được phép đi qua.

Đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT TP Hà Nội cho biết, lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông đã đặt biển báo làn hoạt động luồng xanh, các xe phải có giấy chứng nhận diện ưu tiên đặc biệt hoạt động trên luồng xanh thì mới được đi vào thành phố. Giấy chứng nhận này do Sở GTVT Hà Nội và các tỉnh cấp, những xe chở mặt hàng thiết yếu có thể đăng ký theo hướng dẫn trên website của Sở GTVT.

Nhiều tài xế không có giấy chứng nhận "luồng xanh" lo lắng.

Tài xế có lộ trình di chuyển từ Lạng Sơn vào miền Trung cho biết, ngay sau khi có hướng dẫn đăng ký "luồng xanh" anh đã nhanh chóng tìm hiểu và đăng ký để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa trong mùa dịch diễn ra bình thường. Đồng thời anh cũng bày tỏ sự lo lắng cho nhiều đồng nghiệp vẫn còn xếp hàng phía sau bởi một giờ nổ máy tiêu tốn một lượng dầu rất lớn, việc ùn tắc kéo dài sẽ khiến tài xế và đơn vị kinh doanh vận tải chịu nhiều thiệt hại.

Tất cả các xe không đảm bảo các quy định phòng chống dịch đều buộc phải quay đầu.

Nhiều tài xế không có giấy chứng nhận "luồng xanh" nhưng một mực cho rằng họ đã có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và chỉ đi qua thành phố Hà Nội nên không thể có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Dù lượng người lưu thông qua chốt rất đông nhưng việc khai báo y tế vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.

Rạng sáng ngày 26.7 lượng xe cần qua chốt vẫn còn rất lớn.

Lực lượng chức năng túc trực làm nhiệm vụ 24/24h.

Đại diện Đội CSGT số 7 khuyến cáo, các phương tiện từ Bắc Ninh, Bắc Giang muốn đi về các tỉnh Nam Định, Thái Bình... thì chọn luôn lộ trình từ xa để đi Quốc lộ 18, Quốc lộ 10, tránh đi vào những tuyến đường của TP Hà Nội.

VŨ MỪNG

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top