Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024
Hoàn thổ sau khai thác mỏ tại Nghệ An: Doanh nghiệp cố tình phớt lờ Hoàn thổ sau khai thác mỏ tại Nghệ An: Doanh nghiệp cố tình phớt lờ

Hoàn thổ sau khai thác mỏ tại Nghệ An: Doanh nghiệp cố tình phớt lờ

10603

VHO- Theo quy định của pháp luật, sau khi hết hạn khai thác mỏ phải tiến hành hoàn thổ, khôi phục lại mặt bằng, hiện trạng khu vực khai thác. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phớt lờ nghĩa vụ này dẫn đến nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ việc sập mỏ cũ làm ba người ở bản Chảo (xã Châu Hồng, Quỳ Hợp) bị thiệt mạng mới đây đã gây bức xúc trong dư luận.

Tìm sâm trên đỉnh Chóp Chài: Đất lành cho sâm tiến vua Tìm sâm trên đỉnh Chóp Chài: Đất lành cho sâm tiến vua

Tìm sâm trên đỉnh Chóp Chài: Đất lành cho sâm tiến vua

Bài 1: Sâm tiến vua và vùng đất địa linh

0 15215
VHO - Kể từ khi tìm thấy sâm Bố Chính tự nhiên hiện hữu trên núi Chóp Chài, những người tâm huyết về loại sâm tiến vua này âm thầm tiến hành những bước đi ban đầu để bảo tồn, phát triển, quảng bá. Mẫu sâm tự nhiên được gửi đi giám định, song song với quá trình này là sự ra đời của Công ty cổ phần Phát triển nông nghiệp sâm Bố Chính tại thị xã...

Thời điểm vận hành thương mại đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: "Chúng tôi chưa bao giờ phát ngôn..."

VHO-Trong buổi gặp báo chí mới đây, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), khẳng định thông tin về thời gian chính thức vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ đầu tháng 4 là không chính xác. Hiện chưa biết khi nào tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào vận hành thương mại.

Cần có câu trả lời dứt khoát

VHO- Tôi rất thích câu nói của Karl Marx: “Tôn giáo là sự bất lực của trí óc con người trong việc xử lý những sự kiện nó không hiểu được”. Câu nói đó được tôi hiểu là: Khi con người gặp khó khăn trong cuộc sống, không lý giải được cuộc sống và thiếu vắng niềm tin, họ sẽ tìm đến với tôn giáo (và cả tín ngưỡng) như một sự giải thoát. Câu chuyện về tổ chức gọi vong, báo oán,...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: “Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là không dừng không nghỉ…”

VHO- “Thước đo là lòng dân, không dung dưỡng tiêu cực hư hỏng, mà khuyến khích những người tốt, những việc tốt. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là không dừng không nghỉ, người ta đang lo sắp tới có tiếp tục duy trì đà này không? Lò có nguội hay vẫn nóng đều?”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Hở hang đến tục tĩu trong showbiz: Cần tẩy chay​​​​​​​ khi mới xuất hiện

VHO- Từ đua nhau diện các bộ trang phục hở bạo để đi dự tiệc, tham gia sự kiện, đi dạo phố, cho đến bán khỏa thân, diễn các cảnh gợi dục, tục tĩu… trong các video âm nhạc (MV) đang ngày càng tràn ngập showbiz. Dường như những sao Việt này cho rằng đó mới là cách thể hiện đẳng cấp, gây chú ý, để câu view, trong khi hiệu ứng mang lại cho người xem chỉ là sự ngán ngẩm vì quá phản cảm.

HBSO “gồng mình” trong mùa diễn mới

VHO- NSƯT Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TP.HCM (HBSO) mới đây cho biết, đang bắt tay chuẩn bị cho một mùa diễn mới với nhiều thay đổi, nhằm đem đến chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn khán giả. Tuy nhiên, Nhà hát cũng đang phải “gồng mình” với hàng loạt những khó khăn chồng chất.

Về vụ xử lý 64 trường hợp gian lận điểm thi tại Hoà Bình: Phụ huynh học sinh cũng phải đưa ra xét xử

VHO- Thầy thuốc cứu người và vô tội thì người ta tìm mọi cách quy hết tội này sang tội khác và kết án bỏ tù cho bằng được, còn chuyện phạm pháp, gian lận tày đình như vụ gian lận điểm thi 64 thí sinh ở Hòa Bình thì người ta... băn khoăn có nên công khai danh tính hay không?

Xâm phạm về thân thể: Nhiều nước xử nghiêm, còn mình thì "thoát tội"

VHO-Thời gian gần đây, xảy ra một số vụ việc mà đối tượng vi phạm đã xâm phạm trực tiếp đến thân thể, danh dự của người khác bằng lời nói, hành động. Dù hành vi của các đối tượng rất rõ ràng, nhưng do pháp luật hình sự chưa có quy định về tội dâm ô, tội quấy rối tình dục nên kẻ thì được “thoát tội”, kẻ chỉ bị xử phạt vài trăm nghìn đồng, khiến dư luận bất bình.
1234

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
1
23
Học viện Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu nguyện Quốc thái Dân an đầu xuân Kỷ Hợi

Học viện Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu nguyện Quốc thái Dân an đầu xuân Kỷ Hợi

VHO- Tham gia Lễ cầu nguyện Quốc thái Dân an do Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội tổ chức, ông Bùi Hữu Dược (Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành giáo dục Phật giáo. "Việt Nam là đất nước hòa bình, vì vậy có sự đóng góp không nhỏ của các bậc chư, tăng, ni. Sắp tới, tổ chức Đại lễ Vesak lần thứ 3 tại Việt Nam là dịp để chúng ta chuyển tải đến thế giới thông điệp an lạc và hòa bình",  ông Bùi Hữu Dược chia sẻ.

Chi tiết
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
67

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top