Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Khủng hoảng khí hậu ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học tập của trẻ em gái

VHO- Tổ chức Plan International vừa công bố nghiên cứu “Biến đổi khí hậu và Giáo dục cho Trẻ em gái: Các rào cản, Định kiến giới và Lộ trình tới Hồi phục” và cho thấy khủng hoảng khí hậu gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với giáo dục cho trẻ em gái. Kết quả này tương quan với ước tính của Quỹ Malala rằng mỗi năm biến đổi khí hậu sẽ khiến ít nhất 12,5 triệu trẻ em gái ở 30 quốc...

Biến đổi khí hậu và sự bình đẳng của phụ nữ

VHO- Trong khi thế giới đang tiếp tục chiến đấu và vực dậy từ đại dịch Covid-19, cũng như Chính phủ các nước đang tìm cách đưa chính sách tái thiết tích cực và xanh hơn vào triển khai, chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng toàn cầu khác - đó là biến đổi khí hậu - và tác động của hiện tượng này đối với sức khỏe, quyền và sự bình đẳng của phụ nữ.

Xây dựng tiêu chí xác định các dự án, nhiệm vụ thích ứng với biến đổi khí hậu

VHO - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc ban hành Bộ tiêu chí xác định các dự án, nhiệm vụ thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và đánh giá hiệu quả của các hoạt động thích ứng với BĐKH.

Thực hiện nhiều giải pháp để giảm thiểu rủi ro do biến đổi khí hậu

VHO- Hơn 270.000 ngôi nhà bị ngập, hơn 37.500 căn nhà bị hư hại, và khoảng 57.000 người phải sơ tán đến những nơi trú ẩn tạm thời là kết quả đánh giá nhanh sau trận lũ lụt tại miền Trung được báo cáo tại văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai ngày 26.10.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top