Quảng Ngãi: Tập trung xử lý xác tàu cá nằm bờ trước ngày 15.10

VHO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa yêu cầu các địa phương có xác tàu cá nằm bờ phải trục vớt, xử lý dứt điểm trước ngày 15.10.

Quảng Ngãi: Tập trung xử lý xác tàu cá nằm bờ trước ngày 15.10 - Anh 1

Xác tàu cá nằm ở khu vực cảng cá Sa Huỳnh 

Cụ thể, toàn tỉnh hiện có hơn 30 xác tàu cá nằm bờ, tập trung nhiều nhất tại cảng cá Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ với 26 xác tàu. Đây đều là những tàu cá chỉ còn lại phần vỏ, hiện đã hư hỏng, mục nát, chủ yếu nằm ở các cảng cá và cửa sông, cản trở việc neo đậu, cho tàu ra vào cảng của các ngư dân khác.
Trước đó, người dân ở phường Phổ Thạnh phản ánh, khu vực biển Sa Huỳnh ô nhiễm khiến người dân rất bức xúc. Do đó người dân mong muốn các ngành chức năng sớm ra quân thu dọn rác thải và trục vớt các xác tàu cá bỏ nằm trên mặt biển ở cảng Sa Huỳnh để tạo cảnh quan, môi trường trong sạch ở khu vực này.

Quảng Ngãi: Tập trung xử lý xác tàu cá nằm bờ trước ngày 15.10 - Anh 2

Rác thải cùng với xác tàu cá bốc mùi hôi ô nhiễm khiến người dân bức xúc

Ngoài ra, tại xã Nghĩa Phú, Nghĩa An (TP Quảng Ngãi), do làm ăn thua lỗ, nên hàng chục tàu cá tiền tỉ của ngư dân buộc phải neo đậu ở cửa sông Phú Thọ chờ thanh lý, trả nợ ngân hàng. Hiện tại các tàu cá này đã bị xuống cấp, hư hỏng nằm ngổn ngang gây ảnh hưởng đến việc ra, vào và neo đậu tàu thuyền ở cửa sông Phú Thọ, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Nghĩa An và Nghĩa Phú. 

Trước thực tế trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các địa phương sử dụng nguồn kinh phí của địa phương để trục vớt, xử lý dứt điểm các tàu cá này trước ngày 15,10. Trường hợp địa phương không đủ kinh phí thực hiện, phải sớm kiến nghị UBND tỉnh. 
“Công tác xử lý các xác tàu này cần triển khai nhanh chóng, nghiêm túc để đảm bảo vệ sinh môi trường và luồng lạch ra vào cho tàu thuyền khác. Nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần”, ông Hiền nhấn mạnh.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc