Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tấm lòng thiện nguyện của một giáo viên

Thứ Sáu 24/05/2019 | 10:34 GMT+7

VHO- Gắn bó với công tác thiện nguyện từ thời còn học THCS, đến nay anh Nguyễn Đắc Kiên Bình, giáo viên môn thể dục đang công tác tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót, xã Ia O, huyện Chư Prông (Gia Lai) đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm công tác từ thiện.

 Anh Bình trao nhà cho hộ nghèo tại xã Thăng Hưng, Chư Prông

Ngay từ khi còn trẻ, Nguyễn Đắc Kiên Bình đam mê tổ chức các hoạt động từ thiện, anh luôn ấp ủ ước mơ thành lập nhóm thiện nguyện. Tháng 9.2013, anh Bình đã chủ động đứng ra thành lập nhóm từ thiện mang tên “Nhóm từ thiện Thanh niên Chư Prông” với 5 thành viên cốt cán. Và sau hơn 5 năm thành lập, nhóm đã tăng thêm số lượng thành viên, đến nay đã có 25 người tham gia với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau cùng chung đam mê công tác thiện nguyện.

Với mục tiêu chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ các hộ cận nghèo, nghèo, gia đình chính sách xóa nhà tạm, nhà dột nát, anh Bình đã trao đổi, thống nhất với tập thể nhóm cùng ra sức kêu gọi, vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, chủ yếu qua các mối quan hệ với nhóm thiện nguyện khác để huy động nguồn lực xây nhà giá rẻ cho hộ khó khăn về nhà ở. Nhóm đã vận động được trên 400 triệu đồng (chưa kể vốn đối ứng của chính quyền địa phương), đảm bảo đủ xây 25 căn nhà giá rẻ cho 25 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại địa bàn huyện, đồng thời trao 1.500 suất quà gồm nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho bà con hộ khó khăn. Không chỉ đồng hành trong việc làm nhà ở, cá nhân anh Bình và nhóm từ thiện Thanh niên Chư Prông còn trực tiếp vận động nguồn lực giúp các em học sinh vượt khó học giỏi thông qua việc tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”. Theo đó đã hỗ trợ 1.300 em học sinh đồ dùng học tập, học bổng, xe đạp, đồng phục… với tổng kinh phí thực hiện trên 380 triệu đồng.

Không chỉ tạo bề dày thành tích trong công tác vận động, kêu gọi nguồn lực tổ chức các hoạt động tình nguyện, bản thân anh Bình còn ghi danh “hiệp sỹ hiến máu” với hơn 15 lần hiến máu vì sức khỏe cộng đồng. “Bất kể thời gian nào có đợt hiến máu tôi đều đăng ký tham gia với mong muốn cùng chung tay giúp đỡ những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ”, anh Bình chia sẻ.

Với những hành trình đã đi qua, anh Bình mong rằng thời gian tới anh cũng như nhóm từ thiện của mình sẽ ngày càng kết nối nhiều với các nhóm thiện nguyện khác trong và ngoài huyện Chư Prông để giúp đỡ người nghèo khó.

GIANG THANH

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top