Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

“Chợ phiên Hội An” - Nói không với túi nilon

Thứ Hai 10/12/2018 | 10:28 GMT+7

VHO- “Chợ phiên Hội An” đã họp phiên đầu tiên tại Công viên Sơn Phô (TP Hội An) với gần 30 gian hàng bày bán các mặt hàng có xuất xứ tại Hội An. Các sản phẩm được bày bán đều là sản phẩm sạch, hữu cơ và cùng “Nói không với túi nilon”.

Tham gia chợ phiên Hội An lần đầu tiên có các sản phẩm nông nghiệp (rau hữu cơ, rau an toàn, các loại nông sản, các loại trà, mứt, các sản phẩm tham gia chương trình OCOP như tương ớt, bánh đậu xanh..); sản phẩm tiêu dùng, lưu niệm (gốm, tre, mộc, lá dừa nước; các loại tinh dầu, nước lau sàn, lồng đèn...); dịch vụ ẩm thực (trà thảo mộc, các loại sữa từ sản phẩm hữu cơ, các món ăn, các loại bánh đặc sản Hội An).

Chợ phiên nói không với việc sử dụng túi ni lông và sẽ thay bằng giấy hoặc các vật liệu khác để góp phần bảo vệ môi trường. TP Hội An kì vọng mô hình này sẽ tạo thêm một kênh để người sản xuất địa phương giới thiệu, bày bán các sản phẩm làm ra; qua đây cũng có thể hình thành một sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách.

Theo kế hoạch chợ phiên Hội An sẽ được tổ chức vào sáng thứ Bảy và Chủnhật hằng tuần, gồm 4 nhóm sản phẩm đó là : sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu dùng - lưu niệm, dịch vụ - ẩm thực và nhóm hoạt động - giới thiệu - trình diễn sản phẩm. Hộnông dân, cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏlẻ, nhóm hộ, các tổ hợp tác, hợp tác xã... là những đối tượng trực tiếp sản xuất được tham gia phiên chợ, bán sản phẩm, sửdụng bao bì thân thiện với môi trường.

Trước mắt chợ phiên Hội An sẽ tổ chức thửnghiệm tiếp một phiên chợ tiếp theo vào ngày 15-16.12 và đến đầu năm 2019 sẽ mở định kỳ vào thứ Bảy, Chủnhật hằng tuần.

KHÁNH CHI

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top