Vụ Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương 6 tháng: Cán bộ, giảng viên quay lại làm việc

VHO - Liên quan đến sự việc hàng loạt cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc tập thể vì bị nợ lương kéo dài, sau khi được chi trả một tháng lương, các cán bộ, giảng viên của nhà trường đã quyết định quay trở lại làm việc.

Vụ Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương 6 tháng: Cán bộ, giảng viên quay lại làm việc - Anh 1

Cán bộ, giảng viên của Trường CĐ Y tế Quảng Nam quyết định quay trở lại làm việc sau khi được chi trả một phần lương bị nợ

Liên quan đến vụ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc tập thể vì bị nợ lương kéo dài, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện toàn bộ người lao động của trường đã quay trở lại làm việc.

Thời gian qua, trường đã chi 1,2 tỉ đồng để trả 1 tháng lương cùng 3 tháng bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên. Sau khi được chi trả một trong số 6 tháng lương mà Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ, các cán bộ, giảng viên của nhà trường quyết định quay trở lại làm việc, cùng chờ đợi phương án giải quyết 5 tháng lương nợ còn lại.
Được biết, trong ngày 2.1, Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các Sở, ban, ngành và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã có cuộc họp nhằm tìm phương án giải quyết các vấn đề đang tồn tại ở đơn vị này.
Như Văn Hóa đã đưa tin, ngày 14.12.2023, 18 cán bộ, giảng viên thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam gửi thông báo quyết định ngừng việc bắt đầu từ ngày 18.12.2023, do bị nợ lương kéo dài trong thời gian 6 tháng (từ tháng 7.2023 đến nay).
Tiếp đó, 9.13 giảng viên khoa Y của trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tổ chức họp và thống nhất thông báo ngừng việc tập thể từ ngày 20.12.2023 với lý do tương tự. 
Số tiền lương trường nợ giảng viên trong 6 tháng là 4,9 tỉ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỉ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỉ đồng. Tổng cộng 7,6 tỉ đồng.
Trước những vướng mắc đang tồn tại, UBND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp tục xin ý kiến tạm hoãn khấu trừ của trường trong 2 năm 2024 - 2025 để tạo nguồn cho nhà trường chi trả lương cho cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cấp 1,239 tỉ đồng cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để giúp trường giải quyết lương cho cán bộ, giảng viên.
Tỉnh tiếp tục rà soát, đề xuất lại nghị quyết HĐND tỉnh trước đây, theo hướng có lợi nhất cho trường Cao đẳng Y tế để giải quyết các vấn đề đang tồn tại. Cùng với đó, yêu cầu trường tổ chức họp, kiện toàn lại bộ máy, tinh gọn, sao cho phù hợp với sự phát triển của trường trong thời gian đến.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc