Công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM

VHO - Chiều nay 4.1, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng; Tọa đàm “Định hướng hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Trường ĐH Văn hóa TP.HCM” và trao bằng thạc sĩ. Hoạt động nhân kỷ niệm 48 năm thành lập trường (3.1.1976 - 3.1.2024).

Công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM - Anh 1

Hội đồng trường Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng

Tại buổi lễ, TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng, thành viên thường trực, điều hành Hội đồng trường thay mặt Hội đồng trường đã công bố Nghị quyết và Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM.

TS Trịnh Đăng Khoa đã công bố Nghị quyết của Hội đồng trường về việc bổ nhiệm ông Lâm Nhân - Phó giáo sư, tiến sĩ Văn hóa học, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, giữ chức vụ Hiệu trưởng. Thời hạn giữ chức vụ theo nhiệm kỳ 2020-2025 của Hội đồng trường Trường ĐH Văn hóa TP.HCM. Cùng với đó, đại diện Hội đồng trường công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng về việc công nhận ông Lâm Nhân, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM giữ chức vụ Hiệu trưởng, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, vào ngày 13.12.2023, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã chủ trì buổi lễ công bố và trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ, kiện toàn cán bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ. Theo đó, Bộ VHTTDL đã công bố Quyết định số 3857/QĐ-BVHTTDL công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đối với ông Lâm Nhân, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15.12.2023.

Tại buổi lễ, đại diện các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, thành viên Hội đồng trường cùng viên chức lãnh đạo, quản lý, đại diện các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội đã gửi gắm những tâm tư, bày tỏ mong muốn tân hiệu trưởng tiếp nối truyền thống, xây dựng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM ngày càng vững mạnh.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM - Anh 2

PGS.TS Lâm Nhân phát biểu tại Tọa đàm “Định hướng hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Trường ĐH Văn hóa TP.HCM” 

Phát biểu tại chương trình, tân Hiệu trưởng Lâm Nhân cám ơn sự ủng hộ và tin tưởng mà tập thể lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Nhà trường, Hội đồng trường, cán bộ chủ chốt, thầy cô giáo và toàn thể sinh viên học viên. Ông Lâm Nhân cho biết đây là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm lớn lao mà các thầy cô và lãnh đạo Bộ VHTTDL đã tin tưởng giao phó. 

“Trong thời gian 32 năm qua, tôi đã có cơ hội học tập và làm việc tại ngôi trường thân yêu này và điều đó đã làm cho tôi hiểu rõ hơn về những tiềm năng và thách thức mà trường đang đối mặt. Tôi cam kết sẽ hết sức nỗ lực để giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của trường, đồng thời hướng trường điều chỉnh và phát triển trong thời kỳ mới.

Mỗi một lãnh đạo đều có các chính sách phát triển riêng. Quan điểm phát triển của tôi không phải là xây mới, mà sự thay đổi đó phải trên nền tảng truyền thống, chỉ bồi đắp, vun vén sao cho ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Lâm Nhân nhấn mạnh.

Hiệu trưởng cho biết một số mục tiêu trước mắt và lâu dài để phát triển Nhà trường: Tạo cơ hội và môi trường giảng dạy, nghiên cứu khoa học cho tất cả mọi người; Hỗ trợ đội ngũ giáo viên và nhân viên trong việc phát triển năng lực và chuyên môn, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa và dự án xã hội. Đặc biệt, Nhà trường chú trọng xây dựng môi trường văn hóa đoàn kết, đồng thuận, đồng bộ; trách nhiệm gắn với quyền lợi thực thụ. 

“Khi nhận quyết định Hiệu trưởng, tôi nghĩ ngay đến việc làm thế nào để tăng thu nhập cho đội ngũ. Bởi tôi hiểu rằng, muốn Nhà trường phát triển, một mình cố gắng thôi thì chưa đủ, mà quan trọng nhất là tất cả mọi người cùng cố gắng với 100% sức của mình để xây dựng. Để làm được điều đó, cần phải có những đãi ngộ xứng đáng. Mối quan tâm lớn của tôi là cần phát triển kinh tế, mang lại thu nhập tốt cho viên chức và người lao động, có ổn định cuộc sống, mọi người mới đồng lòng, cống hiến. Mặc dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, có những thầy cô vẫn phải thuê nhà ở… Tôi tin rằng với sự đồng lòng và hợp tác, cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng chất lượng hơn. Đặc biệt, tôi tin tưởng rằng sự đoàn kết, đồng thuận và đồng bộ, có thể đưa Trường ĐH Văn hoá TP.HCM trở thành một ngôi trường chuẩn mực và đầy năng lượng tích cực”, PGS.TS Lâm Nhân bày tỏ.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM - Anh 3

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức trao bằng thạc sĩ chiều 4.1

Dịp này, Nhà trường tổ chức tọa đàm “Định hướng hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Trường ĐH Văn hóa TP.HCM” nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, đại biểu trong và ngoài nhà trường cho định hướng phát triển trong thời gian tới. 

Chiều cùng ngày, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM cũng tổ chức trao bằng thạc sĩ cho 32 học viên là tân thạc sĩ các khóa đào tạo của 2 ngành Quản lý văn hóa và Khoa học thư viện.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc