Tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú

VHO - Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương để phục vụ cho công tác kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh của Trường THCS Văn Phú.

Theo Quyết định số 7710/QĐ-UBND được ban hành ngày 6.12.2023 “Về việc tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý” của UBND huyện Sơn Dương, Chủ tịch UBND huyện đã quyết định  tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương với thời hạn là 15 ngày, kể từ ngày 7.12.2023 đến hết ngày 21.12.2023.

Tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú - Anh 1

Cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp và lăng mạ

Trong thời gian ông Nguyễn Duy Sáng tạm đình chỉ chức vụ và công tác, ông Lê Minh Quảng, Phó Hiệu trưởng nhà trường sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Trường THCS Văn Phú theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, ngày 5.12, UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã ban hành văn bản số 6099/UBND-THVX về việc “Khẩn trương xử lý các hành vi vi phạm đạo đức trong cơ sở giáo dục”, thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo và giao trách nhiệm cho UBND huyện Sơn Dương khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật (trong đó, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục trong việc để xảy ra sự việc).

Các văn bản chỉ đạo trên liên quan đến sự việc xảy ra vào 10h30 ngày 29.11 tại Trường THCS Văn Phú, vào giờ học tiết 3 môn Âm nhạc ở lớp 7C do giáo viên P.T.H. giảng dạy. Cụ thể, thời điểm trên, thấy một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào lớp học, cô H. nhắc nhở thì một vài học sinh phản ứng. Trong giờ học, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý dẫn đến khúc mắc giữa giáo viên và học sinh. Sau tiết học, một số học sinh lớp 7C có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô H. như nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương Giang Tuấn Anh cho biết, sẽ xử lý nghiêm những sai phạm, bảo đảm khách quan, công tâm và theo quy định của pháp luật; đồng thời ổn định tình hình, bảo đảm việc dạy và học của nhà trường.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc