Tạm dừng đến trường hai tuần đối với nam sinh đánh bạn

VHO - Liên quan đến việc một nam sinh lớp 9, Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đánh một nam sinh cùng lớp, bị quay clip tung lên mạng xã hội vào ngày 30.10 vừa qua, Hội đồng kỷ luật trường này đã thống nhất hình thức xử lý là tạm dừng đến trường trong hai tuần đối với nam sinh này, đồng thời các học sinh liên quan cũng bị xử lý.

Hội đồng kỷ luật nhà trường cho biết sau khi xem xét, cân nhắc mức độ vi phạm của các học sinh liên quan vụ việc, đã thống nhất các hình thức xử lý đối với từng trường hợp vi phạm. Nam sinh có hành vi đánh bạn sẽ tạm dừng đến trường trong hai tuần, hạ mức đánh giá rèn luyện học kỳ I và tiếp tục theo dõi quá trình học tập để đánh giá sự tiến bộ trong học kỳ II. Nam sinh bị bạn đánh cũng có lỗi nên bị hạ mức đánh giá rèn luyện trong tháng.

Riêng đối với học sinh quay clip sẽ bị tạm dừng việc học một tuần, hạ đánh giá kết quả rèn luyện học kỳ I xuống loại trung bình. Bên cạnh đó, bốn học sinh xin lại clip bị tạm dừng việc học 1 tuần và hạ đánh giá hạnh kiểm một bậc trong học kỳ I, còn 3 học sinh đứng xem xô xát sẽ hạ một bậc đánh giá rèn luyện trong tháng.

“Các hình thức kỷ luật được đưa ra trên tinh thần giáo dục, uốn nắn học sinh, tạo cơ hội cho các em sửa sai”, đại diện Trường THCS Đống Đa cho biết.

Trước đó, ngày 30.10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh lớp 9 (Trường THCS Đống Đa) có hành vi đánh tới tấp vào đầu bạn và chửi thề trong lớp học, một số học sinh khác đứng xem mà không can ngăn. Sự việc xuất phát từ việc nam sinh bị bạn đánh đã nhặt được 500.000 đồng. Nam sinh kia cho rằng đó là tiền của mình đánh rơi, hỏi bạn nhiều lần nhưng nam sinh kia không trả lời… Sự việc xảy ra chiều ngày 25.10.2023 và được một học sinh khác quay lại, sau đó đăng trên mạng xã hội. 

Ngay sau sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa thông tin sự việc với tất cả học sinh trong toàn trường nhằm răn đe, nhắc nhở, giáo dục học sinh, không để xảy ra sự việc tương tự. Phòng cũng nghiêm túc phê bình Ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa và chỉ đạo tất cả đơn vị trường học trên địa bàn quận lưu ý về công tác quản lý học sinh, đồng thời tăng cường hoạt động giám sát nhằm ngăn ngừa hiện tượng bạo lực học đường, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, phát huy hiệu quả vai trò của phòng tư vấn tâm lý học đường.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc