Chương trình “Gia sư áo xanh” đã giảng dạy cho 1.260 học sinh

VHO - Chiều nay 29.10, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM tổ chức tổng kết chương trình tình nguyện “Gia sư áo xanh”. Chương trình thu hút trên 1.200 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký, triển khai giảng dạy cho 1.260 học sinh.

Chương trình “Gia sư áo xanh” đã giảng dạy cho 1.260 học sinh - Anh 1

Đại biểu và học sinh được nhận học bổng chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đây là chương trình nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học cho những học sinh là con của công nhân đang làm việc tại các KCX-KCN; doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; người lao động trên địa bàn TP.HCM; trẻ em mồ côi do Covid -19. 

Chương trình đã tuyển chọn sinh viên có đủ điều kiện tham gia lực lượng gia sư, với tiêu chí: Là sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM có học lực từ loại khá trở lên và hạnh kiểm tốt. Bên cạnh đó còn có đối tượng là giáo viên trẻ, giáo viên bộ môn năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi các quận, huyện và TP Thủ Đức tham gia chương trình.

BTC cho biết, trước khi triển khai rộng rãi, BTC đã tiến hành khảo sát nhu cầu gia sư của các gia đình thanh niên công nhân thông qua các khu lưu trú, khu nhà trọ công nhân và các gia đình khó khăn có con em đang học cấp 1, 2, 3 và tiếp nhận đăng ký từ các Quận, Huyện Đoàn và Thành Đoàn TP Thủ Đức.

Trong năm học 2022-2023, chương trình được chú trọng đầu tư về số lượng, chất lượng, thời gian, quy mô hoạt động, kết hợp giảng dạy trực tuyến và trực tiếp theo nhu cầu đăng ký của học sinh. Chương trình tổ chức giảng dạy trực tiếp theo nhóm học tập từ 3 - 5 gia sư với từ 5 - 10 học sinh tại địa điểm được các Quận, Huyện Đoàn, Thành Đoàn TP Thủ Đức bố trí và tại khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố quản lý.

Chương trình thu hút trên 1.200 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký, tổ chức tập huấn các nội dung liên quan đến nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và nắm bắt tâm lý học sinh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy,... cho các gia sư tình nguyện. Chương trình triển khai giảng dạy cho 1.260 học sinh trên địa bàn, với hơn 122.000 buổi giảng dạy, tương ứng khoảng 93.500 giờ lên lớp.

Tại Lễ tổng kết, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong chương trình được trao tặng Bằng khen; 5 học sinh xuất sắc trong chương trình được tặng học bổng tiền mặt 2 triệu đồng/suất và quà tặng; 6 học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhận học bổng bảo trợ trị giá 3 triệu đồng/suất/năm học và quà tặng.

Chương trình “Gia sư áo xanh” lần đầu tiên được tổ chức từ năm 2012, đến năm 2021 chương trình triển khai hoạt động cao điểm trong đợt hè và được nâng lên thành một trong 6 chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên, sinh viên thành phố. Từ năm 2012 đến nay, đã có trên 7.200 lượt sinh viên tham gia lực lượng gia sư tình nguyện, trên 9.000 lượt học sinh tham gia chương trình, thực hiện hơn 773.000 giờ lên lớp gia sư, phụ đạo. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc