Ra mắt chương trình giáo dục nâng cao năng lực sinh viên trong môi trường lao động hiện đại

VHO - Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble (CNCF) vừa ra mắt sáng kiến Christina Noble Education Programme - nâng cao năng lực sinh viên trong môi trường lao động hiện đại.

Ra mắt chương trình giáo dục nâng cao năng lực sinh viên trong môi trường lao động hiện đại - Anh 1

Trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Nghiên cứu năm 2022 của Bộ LĐTBXH chỉ ra, có đến 83% sinh viên mới tốt nghiệp thiếu các kỹ năng mềm quan trọng. Đối với sinh viên hoàn cảnh khó khăn, câu hỏi đặt ra ở thế kỷ 21 không chỉ là tài chính để đi học, mà còn là bộ kỹ năng và tư duy cần thiết trong môi trường lao động hiện đại - điều ít khi xuất hiện trong các chương trình học bổng.

Chương trình Giáo dục Christina Noble của CNCF là một giải pháp dành cho sinh viên năm 3 - năm 4 hoặc mới tốt nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình gồm 4 cấu phần giúp các bạn gia tăng năng lực cạnh tranh khi bước vào thị trường lao động: Cung cấp hỗ trợ tài chính, khóa học bồi đắp tư duy và kỹ năng, hỗ trợ sinh viên một trải nghiệm thực tế, và những hỗ trợ sau khóa học.

Đáng chú ý, Fellowship (khóa học bồi đắp tư duy và kỹ năng) là học phần chuyên sâu kéo dài 3 tháng (100 giờ), nơi sinh viên được tiếp cận với tư duy đổi mới và mài dũa các kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, nhằm giúp sinh viên học cách điều tiết và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Năm 2023 đánh dấu năm đầu tiên CNCF thực hiện sáng kiến này với 60 bạn sinh viên ở các trường đại học đối tác đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, đa dạng ngành nghề và cân bằng cơ hội cho cả nam và nữ.

Phát biểu tại buổi ra mắt sáng kiến được tổ chức tại Tổng Lãnh Sự Anh vào tối 27.10 vừa qua, GS Scott Fritzen – Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của “nguồn cảm hứng” và nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Luôn đổi mới một cách thiết thực cũng là điều ông tìm thấy ở CNCF và đề cao hợp tác giữa 2 tổ chức với sứ mệnh cùng mục tiêu chung.

Cũng trong buổi lễ, Hiệp hội Bảo trợ trẻ em Christina Noble đã ký kết biên bản hợp tác (MOU) với Đại học Quốc gia TP.HCM cùng các trường đại học thành viên. 

Dịp này, BTC đã trao 93 suất học bổng cho 60 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại các trường đại học đối tác và những chương trình hỗ trợ học phí trước đó của CNCF.

Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble (CNCF) là một trong những tổ chức phi lợi nhuận quốc tế hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989. Qua gần 175 dự án về giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phát triển cộng đồng; các dịch vụ nhân đạo của CNCF đã tạo ra thay đổi tích cực cho hơn 900.000 trẻ em và 1 triệu cuộc đời. Hiệp hội có các văn phòng đối tác tại UK, Ireland, Pháp, Ý, Hoa Kỳ, Úc và Hồng Kông để kết nối các nhà bảo trợ trên toàn thế giới với các em nhỏ.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc