Tuyên dương 50 học sinh vùng biên giới vượt khó học giỏi

VHO - Ngày 17.9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện miền núi A Lưới tổ chức tuyên dương các học sinh thuộc dự án "Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường" đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập năm học 2022- 2023.

Tuyên dương 50 học sinh vùng biên giới vượt khó học giỏi - Anh 1

Tuyên dương, khen thưởng cho 50 học sinh ở huyện biên giới A Lưới có thành tích tiêu biểu trong năm học 2022-2023

Các học sinh được tuyên dương, khen thưởng là những em đang nhận được hỗ trợ từ dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” và các chương trình hỗ trợ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế. Các em hiện đang theo học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn huyện A Lưới.

Huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có 12 xã biên giới, với hơn 90% người dân sinh sống ở khu vực biên giới là đồng bào dân tộc thiểu số. Do địa hình hiểm trở, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nên việc học tập của nhiều con em gặp trở ngại, hạn chế.

Từ năm 2014 đến nay, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ đỡ đầu cho tổng số 691 học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Đến năm 2021, dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường” được Bộ Quốc phòng triển khai sâu rộng, thêm nhiều học sinh ở các vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa được “tiếp sức”.

Tuyên dương 50 học sinh vùng biên giới vượt khó học giỏi - Anh 2

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đại diện ngành giáo dục thăm hỏi, động viên các học sinh vùng biên.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng giấy khen của Ban Quản lý dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” cho 50 học sinh tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập của năm học 2022-2023; qua đó, nhằm tiếp tục động viên, khích lệ các học sinh trong năm học mới 2023- 2024. Đồng thời, 50 em cũng nhận được các phần thưởng với tổng giá trị 40 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của cán bộ, chiến sĩ quân đội nói chung và lực lượng Bộ đội Biên phòng nói riêng nhằm giúp đỡ các học sinh khó khăn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có thêm điều kiện để đến trường, vượt khó vươn lên trong học tập.

S.THÙY; ảnh: V.T

Ý kiến bạn đọc