Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 386 học sinh danh dự toàn trường

VHO- Ngày 16.9, tại di tích Di Luân đường- Quốc Tử giám triều Nguyễn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tuyên dương học sinh danh dự toàn trường năm học 2022- 2023.

Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 386 học sinh danh dự toàn trường - Anh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao khen thưởng cho học sinh đạt danh hiệu "Học sinh danh dự toàn trường" năm học 2022- 2023

Theo đó, có 386 học sinh tiêu biểu xuất sắc trên tổng số 129.000 học sinh giỏi các cấp đã được tuyên dương. Gồm: 214 học sinh cấp tiểu học, 134 học sinh trung học cơ sở và 38 học sinh bậc trung học phổ thông. Mỗi học sinh được nhận được phần thưởng 1 triệu đồng tiền mặt và một bộ áo dài truyền thống.

Kể từ năm học 2019- 2020, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên dương học sinh danh dự toàn trường. “Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có một học sinh được chọn tuyên dương. Qua 4 kỳ tổ chức, chương trình ý nghĩa này đã động viên, tôn vinh, khuyến khích tinh thần ham học và học giỏi; đồng thời biểu dương sự nghiệp giáo dục toàn tỉnh, sự miệt mài nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo dành cho học sinh.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: những học sinh được tuyên dương lần này là ngọn cờ đầu của từng trường học trong phong trào học tập, thi đua, rèn luyện trong năm học 2022-2023. Thành tích hôm nay là kết quả bước đầu, các em hãy lấy đó làm động lực để tiếp tục rèn luyện, học tập trở thành người con ngoan, trò giỏi; làm chủ tri thức, khoa học.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng khẳng định, sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục và dõi theo con đường học vấn của các em. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho con em trong việc học tập, rèn luyện và phấn đấu, để giáo dục thật sự là quốc sách hàng đầu, nâng cao vị trí của ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 386 học sinh danh dự toàn trường - Anh 2

Mỗi học sinh được tuyên dương có phần thưởng 1 triệu đồng và bộ áo dài truyền thống

Trong năm học 2022- 2023 vừa qua, phát huy truyền thống cần cù, chăm học và học giỏi, các học sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành được nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia. Trong đó, có 62 giải học sinh giỏi cấp quốc gia; 1 giải Nhì và 2 giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; đạt 1 giải Nhất và 1 giải Ba cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ GD&ĐT tổ chức. Đặc biệt có em Nguyễn Minh Tài Lộc (lớp 12 chuyên Vật lí, Trường THPT chuyên Quốc Học nhận được Bằng khen của Ban Tổ chức Kỳ thi Olympic Vật lí châu Á- Thái Bình Dương; em Nguyễn Minh Triết của Trường Quốc Học cũng xuất sắc vào chung kết năm cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 23…

Trong chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức hoạt động tham quan, trải nghiệm cho học sinh tại Đại Nội và các di tích thuộc di sản Huế. Qua đó, giúp học sinh hiểu biết thêm nhiều kiến thức về lịch sử, giá trị di sản văn hóa của Quần thể Di tích Cố đô Huế, góp phần nâng cao ý thức bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa Huế trong thế hệ trẻ. Đây cũng là hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác “Giáo dục Di sản văn hóa Huế” trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mà Sở GD&ĐT và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã ký kết.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc