TP.HCM lần đầu tiên tuyển bổ sung chỉ tiêu lớp 10 công lập

VHO - Tối 2.8, UBND TP.HCM có văn bản gửi Sở GD&ĐT về chấp thuận chủ trương tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.Dự kiến, học sinh sẽ đăng ký dự tuyển bổ sung lớp 10 từ ngày 4-8.8.

TP.HCM lần đầu tiên tuyển bổ sung chỉ tiêu lớp 10 công lập - Anh 1

Học sinh tham gia tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 tại TP.HCM

Theo đó, xét đề nghị của Sở GD&ĐT TP.HCM về việc tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2023 2024, UBND TP giao Sở GD&ĐT TP.HCM rà soát lại tình hình tuyển sinh thực tế ở các cơ sở giáo dục và quyết định việc tuyển sinh bổ sung học sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, đảm bảo phù hợp khả năng tiếp nhận của các cơ sở giáo dục.

Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, dự kiến đối tượng xét tuyển bổ sung là những học sinh chưa trúng tuyển 3 nguyện vọng lớp 10 công lập trong đợt tuyển sinh trước đó.

Điều kiện xét tuyển bổ sung là học sinh có kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024 cao hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường muốn nộp đơn xét tuyển. Mỗi học sinh chỉ được đăng ký một trường THPT công lập để xét tuyển bổ sung. Những học sinh đã có tên trong danh sách trúng tuyển lớp 10 công lập trước đó không được tham gia xét tuyển bổ sung.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng khẳng định, thành phố không hạ điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 đã công bố của các trường THPT công lập mà chỉ xét tuyển bổ sung. Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào một trường THPT công lập.

Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT, sau khi chủ trương xét tuyển bổ sung được UBND TP thông qua, ngành giáo dục và đào tạo sẽ công bố số liệu chỉ tiêu tuyển sinh còn thiếu của các trường THPT công lập và điểm chuẩn nguyện vọng 3 của những trường này để học sinh có căn cứ cân nhắc đăng ký xét tuyển. Phương thức xét tuyển là lấy điểm thi từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Các trường THPT công lập còn thiếu chỉ tiêu tuyển sinh thành lập hội đồng tuyển sinh để xem xét tuyển bổ sung theo chỉ tiêu được giao.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, toàn thành phố còn hơn 4.500 học sinh trúng tuyển lớp 10 công lập nhưng không nộp hồ sơ nhập học. Trong khi đó, một số trường THPT ở khu vực vùng ven, ngoại thành không tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh được giao gây ảnh hưởng kế hoạch tổ chức giảng dạy và định hướng phát triển nhà trường. Do đó, việc xét tuyển bổ sung học sinh vào học lớp 10 công lập là cần thiết nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh của các trường THPT công lập, đồng thời tăng thêm cơ hội học trường công lập cho người dân.

Dự kiến, học sinh sẽ đăng ký dự tuyển bổ sung lớp 10 từ ngày 4-8.8.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc