210 sinh viên trở thành đại sứ an toàn giao thông

VH- Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) vừa tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền và hành vi lái xe an toàn tại TP.HCM và Hà Nội cho 210 đại sứ an toàn giao thông (ATGT) là sinh viên đến từ 7 trường ĐH, từ ngày 21.12-6.1.2018.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hành trang an toàn” do Quỹ UPS tài trợ. Các kiến thức và hành vi tham gia giao thông an toàn sẽ được các đại sứ truyền tải đến sinh viên thông qua những buổi hội thảo, tuyên truyền miệng hoặc các hoạt động tại các câu lạc bộ và sự kiện.

Chủ đề tập huấn tập trung vào những hành vi có nguy cơ cao khi lái xe của giới trẻ tại Việt Nam, bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm, chạy xe quá tốc độ, vượt xe sai cách và sao nhãng, mất tập trung khi lái xe...

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện nay phần lớn người tham gia giao thông, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên chưa nắm rõ và thực hành đúng những kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn; điều đó là nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện này đang rất cao ở nước ta, chiếm hơn 70%. 

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc