Đỗ Phương Chi đoạt giải Nhất tiếng hát  “Sơn Ca trong Thành phố” 2018

VH- Trong Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ 21 do Bộ VHTTDL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức, giọng ca nổi bật, trong trẻo của ca sĩ nhí Đỗ Phương Chi, học sinh lớp 1H, Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội đã thuyết phục được Hội đồng giám khảo và đông đảo khán giả. Đỗ Phương Chi đã được Hội đồng giám khảo trao giải Nhất tiếng hát “Sơn ca trong Thành phố” năm 2018. Đây là giải thưởng tài năng xuất sắc nhất của hội thi.

Đỗ Phương Chi đoạt giải Nhất tiếng hát  “Sơn Ca trong Thành phố” 2018 - Anh 1

Bé Đỗ Phương Chi với bài hát Mẹ yêu con

Chất giọng cao vút, ngọt ngào và phong cách biểu diễn đầy tự tin trên sân khấu của cô ca sĩ nhí 6 tuổi đã thực sự chinh phục khán giả qua bài hát Mẹ yêu con (sáng tác của Nguyễn Văn Tý). Có thể nhìn thấy rất rõ một tài năng trẻ đang hé nụ với những mùa bội thu cho âm nhạc nước nhà nếu Đỗ Phương Chi tiếp tục học tập, hướng dẫn và đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Chia sẻ với mẹ của em được biết Đỗ Phương Chi có khả năng ca hát từ lúc rất nhỏ. Sau mỗi tối ôn bài xong, em thường mở nhạc ra nghe các nghệ sĩ gạo cội hát những bài ca đi cùng năm tháng, những bài hát truyền thống về quê hương, đất nước.

Đỗ Phương Chi đoạt giải Nhất tiếng hát  “Sơn Ca trong Thành phố” 2018 - Anh 2

Trao giải nhất tiếng hát “ Sơn ca trong thành phố” 2018

Đỗ Phương Chi đoạt giải Nhất tiếng hát  “Sơn Ca trong Thành phố” 2018 - Anh 3

 Đặc biệt từ nhỏ Đỗ Phương Chi rất thích theo các thầy cô giáo đi thiện nguyện và phát tâm hát các chương trình tổ chức cho các em có hoàn cảnh và người già cô đơn. Những ngày nghỉ em xin bố mẹ để được đi theo đoàn thầy cô giáo để đi phát xôi cho người vô gia cư các địa bàn Thành phố Hà Nội. Em cũng không quản ngại đường xa, phát tâm đến hát kính tặng các cụ già neo đơn trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Còn nhỏ chưa thể tham gia hiến máu, xong Đỗ Phương Chi đã nhận lời mời của ban tổ chức, góp tiếng hát nho nhỏ đến để động viên các cô chú anh chị thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc trong ngày hội hiến máu toàn quốc. Trước ngày Quốc tế thiếu nhi, em đã được đi cùng đoàn nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản đến Viện Bỏng Quốc gia để phát quà và hát tặng các bạn nhỏ bị bỏng.

Đỗ Phương Chi đoạt giải Nhất tiếng hát  “Sơn Ca trong Thành phố” 2018 - Anh 4

Đỗ Phương Chi đi hát từ thiện tại Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng

Đỗ Phương Chi đoạt giải Nhất tiếng hát  “Sơn Ca trong Thành phố” 2018 - Anh 5

  Tặng hoa bé Đỗ Phương Chi trong buổi tọa đàm trực tuyến giao lưu với Gương điển hình tiên tiến TP Hà Nội

Vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, Đỗ Phương Chi đã chọn hát bài Đứa bé của nhạc sĩ Nguyễn Khang trong chương trình Ngày hội tuổi thơ  do thành phố Đà Nẵng tổ chức  với chủ đề Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV8. Cũng trong ngày 1.6, buổi chiều, em lại theo chân nhóm tình nguyện Yêu thương đến hát, và tặng quà cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng, buổi tối em đến cùng các cô chú đến phát xôi tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh tại Bệnh Viện Đà Nẵng.

       Đỗ Phương Chi tâm sự: "Ước mơ của em là cố gắng học tập và trong tương lai em thích trở thành ca sĩ để được đem tiếng hát phục vụ cho quê hương đất nước, cho các em bé và những hoàn cảnh chưa may mắn...”. Cùng với giọng hát hay nổi trội ở lứa tuổi thiếu nhi thì rõ ràng những gì mà cô bé Đỗ Phương Chi 6 tuổi đang làm với các công tác xã hội, thiện nguyện với tấm lòng đầy  nhân ái, yêu thương và chia sẻ là điều đáng ghi nhận.

Nguyễn Thúy

 

 

 

Ý kiến bạn đọc