Tuyên dương 420 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

VHO- Sáng 27.9 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. Đây là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII, năm 2023 diễn ra từ ngày 25-27.9 tại Thủ đô Hà Nội.

Tham dự Lễ tuyên dương có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TƯ Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuyên dương 420 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Anh 1

 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn  Bùi Quang Huy trao chứng nhận Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc là một hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 5 năm 2 lần để tôn vinh các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động, công tác.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ bảy được tổ chức từ ngày 25 – 27.9 với sự tham gia của 420 đại biểu trên khắp mọi miền đất nước. Trong khuôn khổ Đại hội, Trung ương Đoàn tổ chức lễ Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Bùi Quang Huy – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của 420 đại biểu thanh niên tiên tiến tham dự Đại hội lần này.

Tuyên dương 420 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Anh 2

Anh Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ

Anh Bùi Quang Huy khẳng định, 420 đại biểu là 420 câu chuyện khác nhau nhưng mẫu số chung là đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ; lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động; không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trên các lĩnh vực, trong nghề nghiệp và cuộc sống. “Các bạn đều là những người có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, sản xuất, chiến đấu, văn hóa nghệ thuật: nhiều thanh niên sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế; thanh niên khuyết tật nhưng vượt qua số phận, nỗ lực bền bỉ để giành nhiều thành tích cao trên các đầu trường quốc gia, khu vực và thế giới; có nhiều thanh niên là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu…”, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá.

Đại diện Trung ương Đoàn cũng nhấn mạnh, các đại biểu thanh niên tiên tiến được tuyên dương hôm nay là minh chứng thuyết phục cho một thế hệ trẻ tự tin, năng động, sáng tạo, với khát vọng cao đẹp là được cống hiến những giá trị lớn lao cho đất nước. “Đại hội kỳ vọng các thanh niên tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tiên phong, gương mẫu như lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Bên cạnh trách nhiệm trong công việc của mình, từ nay các bạn còn phải thực hiện thêm một trách nhiệm cao cả là truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thanh niên, cộng đồng để có thêm hàng ngàn, hàng vạn điển hình tiên tiến vừa “hồng” vừa “chuyên” trong giai đoạn tiếp theo, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng và Bác đã dành cho thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của nước nhà”, anh Bùi Quang Huy đề nghị.

Trong số 420 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương lần này, có nhiều tấm gương thuộc lĩnh vực Văn hoá, Thể thao, Du lịch. Đó là anh Giàng A Dê, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hello Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) được nhận Bằng khen của UBND Tỉnh Yên Bái là điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước Tỉnh Yên Bái năm 2020; Giấy khen của UBND Xã La Pán Tẩn có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2022. VĐV Pencak silat  Hoàng Thị Thu Hiền (tỉnh Cao Bằng): đoạt HCV giải vô địch Pencak silat trẻ quốc gia năm 2020, Bằng khen Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Cao Bằng năm 2020, Huy chương Đồng giải vô địch Pencak silat trẻ quốc gia 2022, Huy chương Đồng giải vô địch các câu lạc bộ Pencak silat quốc gia năm 2023…

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc