Kon Tum: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

VHO - Sáng ngày 18.9, tại tượng đài Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Huyện đoàn Đăk Tô tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, hưởng ứng Tháng an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”.

Kon Tum: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông - Anh 1

Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông thu hút sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên

Theo Tỉnh đoàn Kon Tum, Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông nhằm phát động đợt cao điểm tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Đồng thời, ngày hội nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên. Từng bước xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa trong đoàn viên, thanh niên và người dân khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng giúp nâng cao trách nhiệm và hiệu quả của công tác phối hợp giữa Đoàn thanh niên với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành đúng pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là đối với thanh, thiếu niên, tạo mội trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh.

Kon Tum: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông - Anh 2

Các đoàn viên, thanh niên hào hứng tham gia Hội thi thanh niên với văn hoá giao thông

Tại Ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum Nguyễn Bảo Tân đề nghị các cấp Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia... cho thanh thiếu niên, trọng tâm là học sinh, sinh viên, thanh niên vùng nông thôn. Tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi. Tập trung thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh thiếu nhi tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, như: xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Kon Tum tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn nghiêm túc triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng năm ATGT 2023 với những nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, thanh thiếu nhi về Luật Giao thông đường bộ; Tuyên truyền Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia... Cùng với đó, Tỉnh đoàn triển khai có hiệu quả cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông; Xác định nội dung đoàn tham gia bảo đảm trật tự ATGT là một tiêu chí thi đua. Do đó, các hành vi vi phạm trật tự ATGT của đoàn viên sẽ được đưa vào đánh giá, phân loại.

Kon Tum: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông - Anh 3

Tặng Bằng khen cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết thêm, từ đầu năm 2023 đến nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức được hơn 70 hoạt động tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đơn cử như: Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật an toàn giao thông, phòng chống ma tuý trong thanh thiếu nhi; Triển khai 5 mô hình “Phiên tòa giả định” để tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống ma túy, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội cho thanh niên.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng 9 bộ tài liệu tuyên truyền pháp luật, 592 băng rôn, cờ phướn tuyên truyền trực quan trong các hoạt động tập trung của đoàn và trên các tuyến đường, nơi đông dân cư, nơi công cộng, ngã tư; Xây dựng 18 ấn phẩm tuyên truyền, đăng tải 1.023 bài viết với 7.214 lượt chia sẻ trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo... thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện gắn với các mô hình như: “Đoạn đường thanh niên tự quản”; “Đoạn đường an toàn”; “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”, … đã góp phần phát huy hiệu quả trong tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn giao thông, tham gia giải tỏa các điểm ùn tắc giao thông.

Kon Tum: Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông - Anh 4

Ra mắt Đội thanh niên xung kích tham gia sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trong khuôn khổ Ngày hội, Tỉnh đoàn Kon Tum cũng phối hợp với các đơn vị Tổ chức Hội thi Thanh niên với văn hóa giao thông; tập huấn về kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe cho đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14 trong nhiệm kỳ 2017-2022;  hỗ trợ 38 triệu đồng cho 5 Đội thanh niên xung kích tham gia sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên quốc lộ 14, nhằm tạo điều kiện cho các đội có kinh phí hoạt động cũng như kinh phí mua sắm các trang thiết bị vật tư y tế để tổ chức các hoạt động sơ cứu, ứng cứu tai nạn giao thông.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc