TP.HCM: Hướng nghiệp cho học sinh huyện ngoại thành

VHO - Hôm nay 18.8, tại Trường THCS Đồng Đen, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã diễn ra chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2023 chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”, với sự tham gia của 350 học sinh khối lớp 8 và 9.

TP.HCM: Hướng nghiệp cho học sinh huyện ngoại thành - Anh 1

Chương trình diễn ra sôi nổi và thu hút sự tham gia của học sinh thông qua nhiều hoạt động 

Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM phối hợp cùng một số đơn vị thực hiện. Đây là một trong các nội dung mới của sinh hoạt hè năm 2023 do Thành Đoàn và Hội Đồng đội TP.HCM triển khai.

Theo BTC, thông qua chương trình, các em học sinh được định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với tính cách, năng lực bản thân. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em giao lưu, trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp. Trong chương trình, học sinh tham gia tìm hiểu nghề nghiệp thông qua các trò chơi: Chọn đúng nghề; Nhìn cử chỉ đoán nghề; Nêu công việc của từng nghề; Tìm hiểu nghề nghiệp... Các trò chơi tạo không khí vui tươi, giúp các em tiếp cận và tìm hiểu các tên nghề theo danh mục nghề Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, các em còn được chuyên gia định hướng nghề chia sẻ về việc lập kế hoạch của bản thân cho việc nuôi dưỡng và theo đuổi nghề mình yêu thích. Việc xác định và xây dựng mục tiêu ngắn và dài hạn, những kiến thức, kỹ năng cần trang bị để theo đuổi nghề và phát triển nghề tốt nhất.

Tại đây, học sinh cũng đã mạnh dạn trao đổi, đặt câu hỏi, lắng nghe các chia sẻ, giải đáp thắc mắc của chuyên gia xoay quanh các vấn đền liên quan đến việc lựa chọn nghề học phù hợp với bản thân. Ngoài ra, các bạn trẻ còn thực hiện bài trắc nghiệm “ITALENT - lựa chọn ngành học phù hợp” trên nền tảng trực tuyến JOBTEST (https://jobtest.vn) với 3 nội dung: Khám phá tính cách bản thân, tìm hiểu sở thích cá nhân với đam mê nghề nghiệp, tự đánh giá năng lực bản thân. Sau khi hoàn thành bài trắc nghiệm, các em có được kết quả tổng quan và phân tích chi tiết năng khiếu, tính cách và sở thích nghề nghiệp của bản thân để nghiên cứu và tìm hiểu thêm về các ngành nghề phù hợp…

BTC cho biết, sau khi diễn ra tại Trường THCS Đồng Đen, huyện Bình Chánh vào hôm nay 18.8, chương trình tiếp tục tổ chức tại Trường THCS Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (ngày 19.8) và tại Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức (ngày 20.8).

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc