Anh thợ điện lao xuống sông Gianh cứu người đuối nước

VHO - Chiều muộn trên đường đi làm về, anh Nguyễn Tuấn Vũ, công nhân tại Đội quản lý vận hành thuộc Điện lực Quảng Trạch (PC Quảng Bình) phát hiện có người bị đuối nước trên sông Gianh. Ngay lập tức, anh cùng với một người dân khác lao ngay xuống sông để cứu người bị nạn.

Anh thợ điện lao xuống sông Gianh cứu người đuối nước - Anh 1

Sau khi vật lộn với dòng nước để cứu người, anh Vũ cũng kiệt sức và được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16.8, tại nhánh sông Gianh chảy qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Vào thời điểm trên, gia đình ông Trần X.L. (sinh năm 1973, ở phường Quảng Phong, là trưởng phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn) cùng 2 gia đình trong tổ dân phố rủ nhau ra sông Gianh tắm.

Một lúc sau, ông L. phát hiện vợ cùng hai cô con gái bất ngờ bị nước cuốn ra xa nên bơi ra lần lượt cứu vợ và cô con gái đưa lên bờ. Trong lúc đang bơi ra để cứu người con gái thứ hai, ông L. bị kiệt sức nên cũng bị nước cuốn trôi.

Nghe tiếng tri hô hoán của mọi người, anh Nguyễn Tuấn Vũ cùng một người dân khác đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước bơi ra đưa hai cha con gặp nạn lên bờ rồi tiến hành sơ cứu. Tuy nhiên, ông L. do ngạt nước đã tử vong, người con gái thứ hai của ông được cứu sống.

Anh thợ điện lao xuống sông Gianh cứu người đuối nước - Anh 2

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Bình đến thăm hỏi, biểu dương hành động dũng cảm cứu người của anh Vũ

Sau khi vật lộn với dòng nước chảy mạnh để đưa được nạn nhân vào bờ, anh Vũ cũng kiệt sức và được mọi người đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình.

Với hành động dũng cảm của công nhân Nguyễn Tuấn Vũ, ngày 18.8, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Bình đã đến thăm hỏi, biểu dương hành động dũng cảm cứu người của anh.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc