"Nâng bước thể thao" bàn giao 10 sân thể thao cộng đồng

VHO - Tính đến tháng 8.2023, dự án “Nâng bước thể thao” đã hoàn tất 1/3 chặng đường với 10 sân được bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hoà, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) vừa công bố hoàn thành giai đoạn 1 của các dự án “Nâng bước thể thao” và “Thắp sáng đường quê”. Giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện với quy mô lớn hơn và sự đa dạng hơn của các dự án nhằm thu hút sự tham gia đóng góp từ các đối tác địa phương và cộng đồng tại mỗi tỉnh thành nơi thực hiện dự án.

Trận bóng đá giao hữu của các đội bóng đến từ các tỉnh thành, nơi thực hiện dự án

Đây là hai dự án trọng điểm trong chương trình hợp tác chiến lược ba năm (2022 – 2024) giữa Trung ương Đoàn và Tổng công ty CP Sabeco hướng đến mục tiêu góp phần xây dựng đất nước, trong đó tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ. Các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển chuyên môn, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, đồng thời khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.                                                                                                                    

Được triển khai vào tháng 7.2022, “Thắp sáng đường quê”, trong giai đoạn 1 của dự án, đã có 34 km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt, giúp cải thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tại 34 tỉnh thành, mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án, và gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn người dân ở các khu vực lân cận.

Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 39 km tuyến đường đèn năng lượng mặt trời được triển khai tại 29 tỉnh thành, bao gồm hệ thống đèn được lắp tại 10 sân thể thao cộng đồng tại 10 tỉnh thành trong khuôn khổ dự án “Nâng bước thể thao” - giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, dự án cũng phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh” nhằm khuyến khích ý tưởng sáng tạo của cộng đồng, đoàn viên thành niên trên toàn quốc về sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chung tay bảo vệ môi trường. Các ý tưởng xuất sắc nhất trao giải từ Chương trình sẽ được cân nhắc đưa vào dự án về môi trường trong năm 2024.

Với dự án “Nâng bước thể thao” nhằm khuyến khích tinh thần thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và tích cực trong cộng đồng, dự án cam kết hỗ trợ nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc  trong giai đoạn 3 năm (2022-2024). Tính đến tháng 8.2023, dự án đã hoàn tất 1/3 chặng đường với 10 sân được bàn giao cho các tỉnh: Thái Bình, Khánh Hoà, Bắc Giang, Bình Định, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Nghệ An.

Một phần trong chuỗi hoạt động chúc mừng kiện công bố hoàn thành Dự án được tổ chức tại Sân Thể thao Cộng Đồng Xã Đông Xá, Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình. Trung ương Đoàn và Bia Saigon đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu thanh niên tại Thái Bình với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các tỉnh thành nơi thực hiện dự án.

Ghi nhận thành công bước đầu của dự án, anh Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết: Sau hơn 1,5 năm triển khai, đã có hơn 9 dự án lớn nhỏ được phối hợp triển khai thực hiện trên toàn quốc. Trong đó, dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” được xác định là hai dự án trọng điểm tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn 2 sắp tới. Giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện với qui mô lớn hơn và sự đa dạng hơn của các dự án nhằm thu hút sự tham gia đóng góp từ các đối tác địa phương và cộng đồng tại mỗi tỉnh thành nơi thực hiện dự án. Qua đó góp phần tạo ra những ảnh hưởng và giá trị tích cực lớn hơn cho cộng đồng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Chúng tôi rất mong rằng những chương trình, hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của cả hai bên, cùng hướng tới những mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển bền vững.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc