Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lượng tích cực”

VHO - Ngày 29.7, tại KCN Quế Võ (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” khu vực Trung du Bắc bộ và miền núi phía Bắc năm 2023.

Tham dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam các tỉnh khu vực Trung du Bắc bộ và Miền núi phía Bắc. Ngày hội diễn ra trong hai ngày 29 và 30.7 tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) với sự đồng hành của Cty TNHH TCP Việt Nam.

Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lượng tích cực” - Anh 1

Chương trình tuyên dương 20 thanh niên công nhân tiêu biểu

Phát biểu khai mạc Ngày hội, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, tiếp nối thành công của Ngày hội tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ, Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” khu vực Trung du Bắc bộ và miền núi phía Bắc năm 2023 nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, tạo môi trường giao lưu, cổ vũ tinh thần giúp thanh niên công nhân nâng cao hiệu suất công việc, góp phần phát triển doanh nghiệp, địa phương và đất nước; nghiên cứu đề xuất các chính sách, nội dung hoạt động cần thiết cho thanh niên nói chung và thanh niên các khu công nghiệp, khu chế xuất nói riêng…

Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lượng tích cực” - Anh 2

Các đại biểu tham quan gian hàng 0 đồng

Chia sẻ tại Ngày hội, anh Nguyễn Bảo Đại, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết, Bắc Ninh rất vinh dự khi trở thành địa điểm đăng cai tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lượng tích cực”. Bắc Ninh là địa phương có lực lượng thanh niên công nhân khá đông, sự kiện sẽ giúp lan toả năng lượng tích cực để họ tiếp tục lao động và hướng đến những hoạt động văn hoá, thể thao lành mạnh.  “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Ninh mong muốn thanh niên công nhân sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo  đề xuất các ý tưởng, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số vào quá trình sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, anh Nguyễn Bảo Đại nhấn mạnh.

Tham gia Ngày hội, thanh niên, công nhân được hoà mình vào nhiều hoạt động như được các y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 2.500 thanh niên công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Hơn 20 gian hàng 0 đồng hoặc bán giảm giá các sản phẩm thiết yếu cho đời sống của thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, tổ chức các trò chơi dành cho con em và thanh niên công nhân; tổ chức cuộc thi tìm kiếm “Tài năng thanh niên công nhân”.

Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lượng tích cực” - Anh 3

Công nhân được khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí

Tranh thủ ngày nghỉ để tham gia Ngày hội, chị Trần Thị Thu Hằng, Công ty TNHH Canon Việt Nam (nhà máy Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết, những ngày bình thường phải đi làm, ngày nghỉ thì cơ sở y tế không khám bệnh BHYT nên ít  có cơ hội để đi khám bệnh. Do đó, khi nghe tin đến Ngày hội được khám bệnh miễn phí nên chị cũng thu xếp công việc để đi khám bệnh. Chị được các bác sĩ khám các hạng mục làm xét nghiệm máu, khám tổng quát siêu âm ổ bụng và chụp X-quang. Kết quả tất cả đều bình thường nên tôi rất vui, yên tâm lao động, làm việc. “Những buổi khám, chữa bệnh như thế này rất có ý nghĩa đối với công nhân chúng tôi vì được khám nhanh, không phải nghỉ làm và có thể giúp sàng lọc bệnh tật cho chúng tôi. Chúng tôi rất mong có nhiều chương trình dành cho công nhân hơn nữa”, chị Hằng nói.

Cũng tại Ngày hội, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho 20 thanh niên công nhân là con em gia đình có công với cách mạng, gia đình thương bệnh binh; tặng quà cho 20 em học sinh là con thanh niên công nhân vượt khó trong học tập. Tuyên dương 20 gương thanh niên công nhân tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng thăm, tặng quà cho thanh niên công nhân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan toả năng lượng tích cực” - Anh 4

Tặng quà cho công nhân ở xóm trọ tại thị xã Quế Võ

Là một trong những công nhân được nhận quà của chương trình, anh Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1994, Tuyên Quang) cho biết, anh mới xuống Bắc Ninh làm việc được 2 năm tại công ty chuyên ngành điện tử. Lương tháng 10 -12 triệu/tháng, trừ chi phí thuê nhà, sinh hoạt và chưa có gia đình nên anh vẫn dành dụm được 4 -5 triệu/tháng. Anh bày tỏ xúc động khi được nhận quà vì đây là thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đoàn thể, công ty đối với những người xa quê, xa gia đình như anh.

Đặc biệt, điều mong đợi nhất của thanh niên công nhân là đêm nhạc “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Đông Hùng, Hà Myo, Rapper Rica, NSƯT Trịnh Mai Nguyên; nghệ sĩ Hồ Liên cùng các nghệ sĩ trẻ Nhà hát kịch Việt Nam… bên cạnh đó là các tiết mục biểu diễn sôi động, bữa tiệc ánh sáng độc đáo cùng vũ đoàn Grammy, Vũ đoàn Homiez, Ban nhạc Wave, DJ Star 2022…  chương trình giao lưu giữa ca sĩ trẻ, nghệ sĩ nổi tiếng với thanh niên công nhân. Đồng thời, là các hoạt động liên hoan văn nghệ cho thanh niên công nhân đạt giải trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng thanh niên công nhân”.

QUỲNH HOA 

Ý kiến bạn đọc