Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 85 nghĩa trang ở Quảng Bình

VHO - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh,Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2023), Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp Sở LĐ,TB&XH và các địa phương tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại tất cả nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 85 nghĩa trang ở Quảng Bình - Anh 1

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc

Tối ngày 26.7, tại nghĩa trang tỉnh ở Ba Dốc, xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham dự lễ dâng hương và thắp nến tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc hiện là nơi yên nghỉ của hơn 3.000 phần mộ liệt sỹ từ mọi miền Tổ quốc. Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông.

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 85 nghĩa trang ở Quảng Bình - Anh 2

Đông đảo đoàn viên tham gia dâng hương tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. 

Vào dịp này, tại 85 nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Quảng Bình, chính quyền, các đoàn thể và đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương, thắp nến lên hàng vạn ngôi mộ để tỏ lòng thành kính và tri ân đối với sự hy sinh vì Tổ quốc của các bậc cha anh.

Chương trình thắp nến tri ân được tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc